Loading...

Đám đông hiếu kỳ, youtuber tụ tập trước phiên tòa liên quan đến Tịnh thất Bồng lai

Trước giờ TAND tỉnh Long An xử phiên phúc thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” liên quan đến cơ sở Tịnh thất Bồng Lai, hàng trăm người dân hiếu kỳ và các youtube đã có mặt trước cổng tòa từ rất sớm.
Chiều 9/12, hàng trăm người, trong đó chủ yếu là các youtube đã tập trung trước trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Long An (TAND tỉnh Long An) theo dõi, quay chụp, phát sóng trực tiếp về quang cảnh phiên tòa phúc thẩm vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (hay còn gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ). Khung cảnh hỗn độn chen chúc trước cửa toàn án tăng nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh COVID-19.

Chỉ có những người liên quan, có giấy mời mới được vào dự phiên tòa nhưng người dân và các youtube vẫn đứng ken chặt phía trước tòa.

Đây là vụ án được dư luận quan tâm liên quan đến những lùm xùm tại Tịnh thất Bồng Lai trong thời gian qua. TAND tỉnh Long An đã không cho phép các youtube và người dân vào trong phiên tòa để phòng tránh dịch. Lực lượng bảo vệ và Công an đã có mặt tại phiên tòa để vãn hồi trật tự.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 10/2019, ông Võ Văn Thắng, bố của cô gái tên Diễm My (SN 1999) cùng nhiều người trong họ hàng đến hộ gia đình bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để tìm con gái. Mảnh đất này của bà Cúc do ông Lê Tùng Vân sử dụng, xây dựng và đặt tên là Tịnh thất Bồng Lai, sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ, lấy danh nghĩa thờ tự, tu hành, bên trong có nhiều người mặc áo tu, cùng nhiều trẻ nhỏ được cho là trẻ mồ côi được nuôi dưỡng. Đây là cơ sở mà các cơ quan chức năng điều tra xác định là cơ sở thờ tự bất hợp pháp, đã nhiều lần bị chính quyền kiểm tra xử lý.

Vào thời điểm trên giữa nhóm người nhà ông Thắng và những người bên trong Tịnh thất Bồng Lai xảy ra mâu thuẫn xoay quanh việc người nhà ông Thắng cho rằng con gái Diễm My của ông bị lôi kéo, dụ dỗ đến tịnh thất tu tập, những người trong tịnh thất này đã giấu con gái của ông Thắng.


Khi những người liên quan đến tòa ngay lập tức nhóm youtube cầm máy bám theo

Lời qua tiếng lại, ông Lê Thanh Nhị Nguyên (người ở Tịnh thất Bồng Lai) đã cầm chiếc xe đồ chơi bằng nhựa ném trúng tay bà Châu Vĩnh Hóa (SN 1975, ngụ Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, người đi cùng nhóm ông Thắng). Bức xúc, bà Hóa cầm miếng gạch men vỡ ném trúng ông Nguyên gây thương tích vùng đầu, bị thương tích 13%. Vụ việc lùm xùm đã được Công an huyện Đức Hòa xử lý.

Ngày 15/4/2020, TAND huyện Đức Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Châu Vĩnh Hóa mức án 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, buộc bị cáo Hóa có trách nhiệm bồi thường số tiền gần 9 triệu đồng cho bị hại. Tuy nhiên ông Lê Thanh Nhị Nguyên yêu cầu bị cáo phải bồi thường tổng số tiền trên 3,36 tỉ đồng. Những lý do tổn thất mà ông Lê Thanh Nhị Nguyên nêu ra là tổn thất tinh thần với số tiền cụ thể như: bồi thường "đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang sẹo cả đời là 1 tỷ đồng" cùng nhiều khoản khác… (!?).Tuy nhiên, số tiền bị hại yêu cầu không được hội đồng xét xử tại phiên tòa sơ thẩm chấp nhận do không đủ căn cứ chứng minh để xem xét.

Tại phiên phúc thẩm, đi cùng bị cáo Châu Vinh Hóa đến phiên tòa, bà Đoàn Thị Tuyết Mai (mẹ ruột Diễm My) mong muốn bà Hóa được hưởng án treo bởi bà Hóa còn có gia đình lại phải nuôi con nhỏ, vì chuyện của gia đình bà Mai mà bà Hóa bị liên lụy. Bà Mai cho biết thêm, hiện tại gia đình vẫn đang tìm kiếm con gái Diễm My và mong muốn con trở về với gia đình.

15h TAND tỉnh Long An mới bắt đầu phiên xét xử phúc thẩm. Phóng viên CAND Online sẽ cập nhật kết quả phiên tòa.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889