Loading...

Đạn pháo từ Ukraine đánh trúng chốt biên phòng trên đất Nga

Một quả đạn được bắn từ phía Ukraine đã rơi trúng một đồn biên phòng trên lãnh thổ Nga, song không gây ra thương vong.
Sputnik ngày 21/2 dẫn thông báo của Cục Biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) của Nga xác nhận một quả đạn được khai hỏa từ phía Ukraine đã rơi trúng một chốt biên phòng trên lãnh thổ Nga, cách biên giới chừng 150m lúc 9h50 sáng (giờ địa phương).

Binh sĩ Ukraine khai hỏa pháo trong một cuộc tập trận. Ảnh: Reuters

Không có ai xuất hiện gần khu vực khi quả đạn pháo rơi xuống nên không có thương vong nào được ghi nhận. Đồn biên phòng nói trên nằm ở tỉnh Rostov của Nga, gần phần lãnh thổ của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng do phe ly khai miền Đông Ukraine lập ra.

Đoạn video do FSB công bố cho thấy một nhà tạm của lực lượng biên phòng Nga gần biên giới bị phá hủy hoàn toàn. Chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ pháo kích.

Vụ việc lần này xảy ra trong bối cảnh giao tranh giữa phe ly khai thân Nga và quân đội chính phủ Ukraine leo thang đáng kể với việc cả hai bên cùng lên tiếng tố cáo đối phương khai hỏa hàng ngàn quả đạn pháo, vi phạm lệnh ngừng bắn theo Thỏa thuận Minsk.
 

Cùng ngày, giới chức DPR nói rằng một trạm điện và một bệnh viện do phe ly khai kiểm soát đã bị hư hại do pháo từ quân đội Ukraine.  Ngoài ra, một vụ nổ lớn cũng đã xảy ra gần sân bay do phe ly khai kiểm soát ở DPR. Một số hãng tin cho biết đó có thể là một vụ nổ đường ống dẫn khí đốt.

Xung đột vũ trang giữa quân đội chính phủ Ukraine và các lực lượng đòi ly khai ở miền Đông nước này nổ ra từ năm 2014, sau cuộc chính biến lật đổ chính quyền Yanukovych ở Kiev và sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea dựa trên kết quả của một cuộc trưng cầu dân ý.

Kiev lâu nay cho rằng Nga hậu thuẫn, cung cấp vũ khí cho dân quân miền Đông, trong khi Moscow bác bỏ. Năm 2014, lãnh đạo các nước Nga, Pháp, Đức, Ukraine lần đầu nhóm họp theo định dạng Normandy ở Minsk và thông qua Thỏa thuận Minsk về yêu cầu các bên đối địch ở Ukraine ngừng bắn.

Dù rút bớt lực lượng khỏi khu vực biên giới, Nga vẫn cảnh báo họ sẽ hành động quyết liệt nếu quân đội Ukraine tấn công người Nga ở miền Đông.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889