Loading...

Dàn trực thăng Trung Quốc đổ bộ trong cuộc tập trận "chưa từng có tiền lệ"

Quân đội Trung Quốc đã chính thức tiến hành các hoạt động tập trận bắn đạn thật dồn dập quanh Đài Loan ngày 4/8, chỉ một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi kết thúc chuyến thăm đến hòn đảo này. 

Trực thăng quân sự của Trung Quốc bay ngang qua đảo Pingtan. Ảnh: Getty

Đài truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết: "Từ 12h hôm nay (4/8) đến 12h ngày 7/8, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tiến hành cuộc diễn tập huấn luyện quân sự và ttập trận bắn đạn thật".

CCTV thông tin thêm, trong cuộc diễn tập chiến đấu thực tế này, 6 khu vực chính xung quanh đảo Đài Loan đã được lựa chọn và trong giai đoạn này, tất cả các tàu và máy bay không được đi vào các vùng biển và không phận liên quan.

"Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông đã tiến hành hoạt động tập trận và huấn luyện quân sự quy mô lớn, bao gồm tập trận bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan", CCTV nhấn mạnh.
 

Trong khi đó, đài truyền hình nhà nước CGTN cho biết thêm,  Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông đã tiến hành huấn luyện bắn đạn thật tầm xa ở eo biển Đài Loan vào khoảng 1h chiều ngày 4/8 (giờ địa phương) và thực hiện các cuộc không kích chính xác vào các khu vực cụ thể ở phía đông của eo biển Đài Loan và đạt được kết quả "như mong đợi".

Tuy nhiên, quy mô của cuộc tập trận và số chiến cơ, vũ khí được sử dụng không được phía Trung Quốc hé lộ. Một báo cáo của Global Times cho biết các cuộc tập trận đang diễn ra sẽ bao gồm các vụ phóng tên lửa tầm xa và các vụ thử tên lửa thông thường.

Trước đó, theo bản đồ được Xinhua công bố, quân đội Trung Quốc sẽ triển khai diễn tập bắn đạn thật tại vùng biển phía bắc, đông bắc, tây bắc, đông, nam và tây nam đảo Đài Loan, đồng thời nằm trong vùng thuộc các eo biển Đài Loan.

SCMP nhận định, đây là lần đầu tiên PLA diễn tập với quy mô lớn như vậy. Global Times trích dẫn nhận xét của chuyên gia cho rằng cuộc tập trận này là chưa từng có tiền lệ và tên lửa sẽ lần đầu tiên bay qua eo biển Đài Loan.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889