Loading...

Đang làm rõ nguyên nhân 12 người Trung Quốc chết trên tàu khi đi qua Côn Đảo

Đến tối 30/9, theo thông tin Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có 6 nạn nhân sức khỏe đã hồi phục, 3 ca nặng đang theo dõi tích cực. Ngoài ra, trong số 21 thuyền viên trên một tàu Trung Quốc đi qua vùng biển Côn Đảo, có 12 người đã tử vong nghi ngộ độc thực phẩm.
Chiều cùng ngày, UBND huyện Côn Đảo đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về việc lúc 14h30, Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo đã tiếp nhận 11 thuyền viên người nước ngoài đi trên tàu hàng biển hiệu WU ZHOU 8, mang quốc tịch Trung Quốc, đang trong tình trạng nguy kịch do có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Trong số đó 1 người đã tử vong. Trong quá trình cấp cứu, có thêm 1 thuyền viên không qua khỏi.

Các thuyền viên Trung Quốc được cấp cứu ở Côn Đảo.

Số thuyền viên này được máy bay trực thăng cứu hộ đưa vào từ tàu Wu Zhou 8 - đang neo ở vùng biển cách Côn Đảo khoảng 63 hải lý. Ngoài 11 người này, trên tàu vẫn còn 10 người và đều đã tử vong. 

Đến 16h30 chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế quân dân y và các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tất cả các nguồn lực để điều trị 9 thuyền viên còn lại và đã có kết quả. Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tất cả 21 thuyền viên trên tàu đều là người Trung Quốc.

Lãnh đạo Công ty TNHH Hoyer Tranpost Việt Nam (đơn vị làm đại lý cho tàu Wuzhou 8) cho biết, sáng cùng ngày thuyền trưởng tàu Wuzhou 8 gọi công ty đại lý cầu cứu. Trên hải trình từ Thái Lan đến Trung Quốc, tới vùng biển Côn Đảo, 18 trong tổng số 21 thuyền viên đã bị ngộ độc thực phẩm. Các nạn nhân rất nguy kịch cần được chuyển vào bờ điều trị.


Cán bộ Đồn Biên phòng Côn Đảo hỏi thăm sức khỏe các thuyền viên Trung Quốc.

 

Công ty Hoyer Tranpost Việt Nam đã khẩn trương có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhờ sắp xếp cấp cứu các thuyền viên bị nạn. Đồng thời, đơn vị này thông báo cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 và được đơn vị này  điều trực thăng ra đón các thuyền viên. Địa điểm đưa vào được thống nhất là Côn Đảo vì gần với tàu nhất.

Tàu Wuzhou 8 dài 225 m, rộng 32 m, chở hàng sắn lát, xuất phát từ cảng Kohsichang (tỉnh Chonburi, Thái Lan) lúc 19h ngày 27/9, dự kiến về Liên Vân Cảng (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) ngày 8/10.

Cùng lúc, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III, đóng tại Vũng Tàu cũng đã điều tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 272 đang neo ở Vũng Tàu ra biển để lai dắt tàu bị nạn. Tuy nhiên, tình hình thời tiết trên biển khá xấu với gió Tây Nam cấp 4-5, gây khó khăn cho việc tiếp cận và cứu hộ. Tàu SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu đang trên đường ra lai dắt, sẽ tiếp cận tàu bị nạn.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889