Loading...

ĐBQH: Ngăn chặn thực trạng "núp bóng" doanh nghiệp Việt Nam thâu tóm đất biên giới, ven biển

Đại biểu Quốc hội Vũ Trọng Kim đề cập tình trạng hàng trăm nghìn ha đất do người Việt Nam mua giúp người nước ngoài và chất vấn trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) trong kiểm tra, giám sát, tham mưu giải pháp gì cho Chính phủ...
Chiều 11/11, Quốc hội tiến hành chất vấn tư lệnh ngành cuối cùng trong đợt chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 2 là Bộ trưởng Bộ (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng.

ĐBQH Vũ Trọng Kim.
 

ĐBQH Vũ Trọng Kim (Hải Dương) đề cập đến tình trạng 162.000 ha đất "bẩn" do người Việt Nam "núp bóng" mua cho người nước ngoài và chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên cả nước, trong đó có 63.000 ha đất khu vực biên giới, ven biển từng được nêu tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

"Đây là việc làm không đúng quy định, vi phạm Luật đất đai, không chính danh, không đúng đối tượng vì mua giùm, mua thay. Bộ KH&ĐT đã tiến hành kiểm tra, giám sát như thế nào, Bộ cần tham mưu cho Chính phủ sửa đổi Luật đất đai, sửa đổi Luật Đầu tư, nếu không để như vậy sẽ không đảm bảo cho quá trình phát triển của đất nước thời gian tới", đại biểu chất vấn.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, đây là vấn đề rất lớn mà ông chưa có điều kiện nắm rõ một cách chính xác tình hình thực tế ở các địa phương này ra sao.

"Với trách nhiệm của mình, Bộ KH&ĐT sẽ nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ có các chính sách để quản lý đất đai do các nhà đầu tư nước nước ngoài "núp bóng" doanh nghiệp Việt Nam thâu tóm, chiếm giữ, đặc biệt ở các vùng ven biển, sát biên giới - vùng hết sức nhạy cảm", Bộ trưởng trả lời, ghi nhận, đánh giá cao ý kiến của đại biểu và xin phép sẽ nghiên cứu, tìm hiểu, báo cáo Quốc hội sau.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889