Loading...

Đề nghị truy nã quốc tế cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai

Nguồn tin của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã nhận được thông tin về việc ông Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai đang trốn ở Mỹ và đã báo cáo Bộ Công an đề nghị làm thủ tục truy nã quốc tế đối với ông này.

Ông Phạm Văn Sáng và bằng lái xe ghi đầy đủ thông tin trùng khớp với lý lịch do cơ quan chức năng Mỹ cấp đang lan truyền trên mạng.
 

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Sáng để điều tra về tội “vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”. Tuy nhiên, ông này đã bỏ trốn trong nhiều tháng nay.

Như đã đưa tin, ông Phạm Văn Sáng, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai có nhiều vi phạm về quản lý, điều hành, đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, có 3 dự án nông nghiệp được thanh tra kết luận làm sai quy định pháp luật, để vợ góp vốn... gây thiệt hại tài sản của Nhà nước số tiền hơn 27 tỷ đồng. 

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã có kết luận, ông Phạm Văn Sáng không chỉ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước về việc quản lý tài sản công, mà còn tùy tiện ký một số quyết định lập đoàn kiểm tra và có vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống..., làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, để nhiều cán bộ đảng viên tại đơn vị bị xử lý kỷ luật.

Tháng 1/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai để điều tra về tội “vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”; đồng thời, thi hành lệnh bắt ông Sáng, khám xét nhà để điều tra về hành vi trên nhưng không tìm thấy ông này.

Thời gian gần đây, có một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông Phạm Văn Sáng đang sinh sống ở Mỹ.

Mạng xã hội đưa ra nhiều hình ảnh chứng minh, ông Sáng sau khi trốn sang Mỹ đã lấy tên nick name là Bryan Lam, mua nhà và mua một chiếc ôtô Tesla trị giá 130.000 USD rồi chia sẻ những cuộc đi chơi, đi tham quan ở khắp các tiểu bang của Mỹ. Hình ảnh một giấy phép lái xe được ghi bang California cấp phép có thời hạn sử dụng đến ngày 4/10/2024, ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của ông Phạm Văn Sáng được lan truyền trên mạng xã hội. Tất cả những thông tin của người này đều trùng khớp với lý lịch của ông Phạm Văn Sáng.

Nguồn tin của phóng viên Đại Đoàn Kết Online cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã nhận được thông tin về việc ông Phạm Văn Sáng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đang trốn ở Mỹ và đã báo cáo Bộ Công an đề nghị làm thủ tục truy nã quốc tế đối với ông này”.  

Theo Báo Đại Đoàn Kết

Chia Sẻ :

Tags:truy nã,

Tin cùng danh mục

0911 577 889