Loading...

Điều tra Giám đốc Công ty TNHH Y Nha khoa Thành Tâm giả danh cán bộ tình báo

Thời gian qua, trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước đã xuất hiện đối tượng giả danh cán bộ quân đội để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật nhằm trục lợi cá nhân.

Mới đây, qua phản ánh của quần chúng nhân dân về đối tượng Đỗ Quang Tiến, tự xưng Đại tá, cán bộ Tổng cục II-Bộ Quốc phòng (TCII-BQP) trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cơ quan chức năng của TCII-BQP đã phối hợp với Cục Bảo vệ An ninh Quân đội xác minh, làm rõ: Đỗ Quang Tiến, sinh năm 1968, quê quán Hoằng Đức, Hoằng Hóa, Thanh Hóa; trú tại Tân Phong, Biên Hòa, Đồng Nai; Giám đốc Công ty TNHH Phòng khám Y khoa Thành Tâm, có trụ sở tại 127 Nguyễn Văn Tiên, phường Tân Phong. 
Đối tượng Đỗ Quang Tiến tại cơ quan công an. Ảnh: Cục Bảo vệ an ninh Quân đội cung cấp.
 

Theo thông tin phản ánh, trong quan hệ, đối tượng này thường giả danh Đại tá, cán bộ tình báo, sử dụng một số giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức; khoe khoang đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, nằm vùng để nắm tình hình ở một số tỉnh, thành phía nam; có khả năng giúp đỡ chạy xin việc làm, chạy dự án. 

Ngày 22-4-2021, cơ quan chức năng của Quân đội đã trao đổi thông tin đối tượng cho Công an phường Tân Phong và đề nghị phối hợp xử lý. Tại cơ quan Công an, Đỗ Quang Tiến thừa nhận thường mạo nhận là Đại tá, Trưởng phòng Tình báo tác chiến độc lập của Tổng cục II-BQP; đặt mua các loại con dấu và làm giả một số giấy tờ liên quan đến Quân đội để sử dụng như: Thẻ đặc nhiệm, giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ; giấy sử dụng phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, chứng chỉ hành nghề...

Qua khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng, cơ quan công an phát hiện, thu giữ được một số công cụ hỗ trợ như súng bắn bi, súng bắn đạn cao su, con dấu, giấy tờ, tài liệu giả mang tên một số cơ quan, đơn vị, cán bộ trong Quân đội và TCII-BQP. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Con dấu giả đối tượng sử dụng. Ảnh: Cục Bảo vệ an ninh Quân đội cung cấp.


Thời gian qua, nhiều đối tượng giả danh cán bộ quân đội sử dụng các thủ đoạn: Mang mặc quân phục cấp tướng, hoặc thượng tá, đại tá, sử dụng giấy tờ tài liệu, con dấu giả, ghép hình cá nhân với nhiều lãnh đạo cấp cao, khoe khoang có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các cấp ở Trung ương và các địa phương, có khả năng chạy dự án, chạy việc làm… nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Hành động này của đối tượng trên không chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho người bị hại mà còn gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của Quân đội, tạo tâm lý hoài nghi, bức xúc trong nhân dân.

Để đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các đối tượng này, góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội, các cơ quan, tổ chức và nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn giả danh cán bộ Quân đội, cán bộ Tổng cục II, cần nhanh chóng thông tin, phản ánh cho cơ quan chức năng để xử lý.

Dẫn nguồn tin: Báo Quân đội

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889