Loading...

Đôi vợ chồng ở Bắc Ninh làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt hơn 70 chiếc ô tô

Vợ chồng Hoàng Tiến Việt cùng các đồng phạm đã làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước, lừa đảo chiếm đoạt hơn 70 chiếc ôtô, thu lời bất chính khoảng 40 tỉ đồng.
Ngày 20/3, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Tiến Việt (32 tuổi), Chu Thúy Hằng (31 tuổi) và Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi, cùng ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chu Thúy Hằng. Ảnh: Công an cung cấp
 

Kết quả điều tra ban đầu, Việt, Hằng và Minh bàn nhau làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tài sản. Theo đó, vợ chồng Việt, Hằng thuê ôtô của người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận. Việt dùng phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép, làm giả CMND và sổ hộ khẩu của chủ sở hữu xe rồi thuê người làm giả giấy tờ đăng ký các ôtô đã thuê.

Sau đó, Việt soạn hợp đồng chuyển nhượng ôtô của chủ xe cho thuê sang cho Hằng, Minh và giả chữ ký, dấu vân tay của chủ xe.

Tính từ cuối năm 2020 đến nay, các nghi phạm đã cầm cố, bán hơn 70 chiếc ôtô các loại, thu lời bất chính khoảng 40 tỉ đồng.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ 71 ôtô, 104 bộ hồ sơ liên quan đến việc làm giả giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Tang vật vụ án. Ảnh CTV cung cấp

 

Từ các lời khai của 3 nghi phạm, rạng sáng ngày 19/3, Công an tỉnh Bắc Ninh bắt khẩn cấp hai anh em ruột là Đinh Văn Tâm (30 tuổi), Đinh Văn Dương (28 tuổi, cùng ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tâm và Dương được xác định đã làm giả hàng chục đăng ký xe cho Việt.

Quá trình khám xét phòng trọ của Tâm và Dương ở Cổ Nhuế, Hà Nội, cơ quan công an thu giữ hàng trăm giấy tờ giả các loại và nhiều tang vật liên quan.

Nguồn: Đời sống và Pháp luật
BBT An ninh 24h

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889