Loading...

Dựng chuyện một lao động tử vong ở Đài Loan để lừa đảo kêu gọi từ thiện

Một số đối tượng xấu đã dựng chuyện anh N.L.T. ở Thanh Hóa bị tử vong tại Đài Loan (Trung Quốc) để kêu gọi ủng hộ từ thiện trong khi anh T. đang sống bình thường và làm việc tại quê nhà.

Ngày 13/2, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa phát đi cảnh báo đến người dân về việc nhiều đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin sai sự thật để lừa đảo kêu gọi từ thiện.

Theo Công an TP Thanh Hóa, những ngày qua, các tài khoản Facebook có tên là "Xỉu Bắc" và "Thiên Nhân" đã sử dụng hình ảnh Facebook cá nhân của anh N.L.T. (trú tại thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) kèm nội dung thông báo tin buồn anh T. đi lao động ở Đài Loan (Trung Quốc) đã bị tai nạn giao thông và tử vong vào ngày 11/2, để kêu gọi tiền từ thiện.

Các tài khoản Facebook này tung tin rằng "Anh N.L.T. đi lao động ở Đài Loan, làm việc ở Fengyuan được gần 1 năm. Ngày 11/2, anh T. đi chơi không may bị ngã xe và được đưa vào Bệnh viện đại học Á Châu Đài Trung cấp cứu, nhưng vì tình trạng quá nặng nên tử vong lúc 11 giờ đêm 11/2".


Các đối tượng xấu đăng tải hình ảnh, thông tin không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

 

Bên cạnh đó, các đối tượng còn nêu hoàn cảnh đáng thương của anh T. để kêu gọi lòng từ thiện như có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ già và một em trai, không được bảo hiểm chi trả nên mong các mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ anh T. để anh nhanh được về quê hương với gia đình.

Cuối lời kêu gọi, nhóm đối tượng xấu đã để lại số tài khoản ngân hàng để những người ủng hộ gửi tiền.

Cơ quan Công an cảnh báo, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, bởi anh T. vẫn đang sống bình thường ở quê nhà, chưa từng đi Đài Loan bao giờ.

Anh N.L.T. ( là người bị các đối tượng xấu dựng chuyện) bức xúc cho biết, anh chưa từng đi Đài Loan lao động và cũng không bị tai nạn giao thông. “Tôi không hề biết những người đăng tải thông tin đó là ai. Sau khi phát hiện thông tin giả mạo đó đăng tải trên nhiều hội, nhóm của mạng xã hội, tôi đã phản hồi và cung cấp thông tin cho cơ quan Công an điều tra, xử lý”, anh T. cho hay.

Hiện, cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý những kẻ tung tin thất thiệt trên.

Nguồn: Công an Thanh Hoá

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889