Loading...

EU cuối cùng cũng ‘mở lời’ với Nga; Moscow sẵn sàng ‘đối thoại trung thực’ với Washington


EU cuối cùng cũng ‘mở lời’ , kêu gọi đàm phán với Nga. (Nguồn: Nghị viện châu Âu)

Trả lời phỏng vấn tờ El Pais ngày 22/4, Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell sẽ sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin về tình hình xung quanh Ukraine.

Khi được hỏi khi nào ông sẽ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với lãnh đạo Nga, ông Borrel khẳng định rõng rạc: “Tôi sẽ ngồi vào bàn đàm phán ngay ngày mai”.

Nga tuyên bố sẵn sàng đối thoại trung thực với Mỹ: Phó Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga Sergei Koshelev khẳng định Moscow sẵn sàng đối thoại trung thực và tôn trọng lẫn nhau với Mỹ, đồng thời nhấn mạnh các kênh liên lạc được duy trì ngay cả trong điều kiện hiện tại.

Ông Koshelev nhắc lại rằng những gì đang xảy ra xung quanh Ukraine, theo nhiều khía cạnh, là hệ quả thực tế từ việc "Mỹ và NATO gạt bỏ sang một bên những mối quan tâm của chúng tôi, yêu cầu cung cấp các đảm bảo an ninh ràng buộc về mặt pháp lý".

“Tại Bộ Ngoại giao, chúng tôi tin rằng bất kỳ tình huống xung đột nào cũng kết thúc bằng đàm phán. Chúng tôi không có công cụ tác động nào khác để thúc đẩy chính sách của mình, ngoại trừ việc bảo vệ lập trường của chúng tôi tại bàn đàm phán và xây dựng các văn bản ràng buộc về mặt pháp lý. Công cụ quan trọng là các kênh liên lạc giữa Liên bang Nga và Mỹ. Tôi muốn khẳng định với quý vị rằng các kênh như vậy tồn tại thông qua các Bộ Ngoại giao", ông Koshelev nói thêm. (Sputnik)

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 


 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889