Loading...

EU lên danh sách đòn trừng phạt Nga, Anh tuyên bố không loại trừ khả năng nhằm vào Tổng thống Putin

Ngày 26/1, hãng Bloomberg dẫn các nguồn tin cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đang soạn thảo gói các biện pháp trừng phạt Nga, trong đó có thể bao gồm việc hạn chế chuyển đổi tiền tệ.

EU đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt Nga. (Nguồn: Qirim News)

Theo Bloomberg, kế hoạch bao gồm các biện pháp trừng phạt như hạn chế mua khí đốt, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, hạn chế chuyển đổi tiền tệ, cấm xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, một số nước EU cũng yêu cầu các ngoại lệ và nhượng bộ.

Nguồn tin cho hay: “Một số nước thành viên lớn trong EU đã yêu cầu miễn trừ theo một số biện pháp được đề xuất, kể cả nhân nhượng cho một số ngân hàng, các giao dịch liên quan đến năng lượng và các hợp đồng hiện có".

Trước đó, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại EU Josep Borrell cho biết, giới chức EU đã hoàn tất công tác chuẩn bị để xây dựng các biện pháp trừng phạt trong trường hợp Nga tấn công Ukraine.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Liz Truss tuyên bố, London không loại trừ khả năng áp đặt trừng phạt cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu Moscow xâm lược Ukraine, cáo buộc mà Nga luôn bác bỏ.

Ngoại trưởng Anh nêu rõ: "Chúng tôi sẽ theo đuổi dự luật mới để đảm bảo một lệnh trừng phạt cứng rắn hơn, nhắm vào nhiều công ty và cá nhân của Nga hơn. Chúng tôi sẽ thực hiện điều đó trong vài ngày tới. Tôi không loại trừ khả năng áp đặt trừng phạt ông Putin".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889