Loading...

Giả cán bộ ngân hàng mở gói cho vay hời, nhiều người sập bẫy

Không nghề nghiệp ổn định, từng có tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thế nhưng đối tượng đã dễ dàng chiếm đoạt tiền của nhiều phụ nữ với gói vay không lãi suất.

Ngày 1/11, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, đã khởi tố, tạm giam Lê Tú Quang (SN 1992, tên gọi khác là Nguyễn Đình Hoan), trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua tài liệu của cơ quan Công an, khoảng cuối năm 2020 đầu năm 2021, nổi lên đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng, lừa đảo với thủ đoạn không cần đến ngân hàng vẫn có thể vay khoản tiền từ mấy trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng, không lãi suất, các khoản phí thấp. Ngay khi nhận được tố giác của các bị hại, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ xác minh thông tin.

Bị can Lê Tú Quang (tên khác gọi khác Nguyễn Đình Hoan)

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thu thập tài liệu chứng cứ làm rõ hành vi lừa đảo của Lê Tú Quang; thu giữ 2 điện thoại di động, 1 quyển sổ A6, 2 bản photo công chứng căn cước công dân, 2 bản photo sổ hộ khẩu công chứng, 1 thẻ căn cước công dân, 1 thẻ visa ngân hàng. Đối tượng Quang từng có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. “Ngựa quen đường cũ”, Quang tiếp tục giả danh cán bộ ngân hàng nhắm “con mồi” là phụ nữ, lao động tự do, đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng.

Để che mắt cơ quan chức năng, Quang mượn điện thoại của 2 người quen P.T.M và N.Đ.H để mở tài khoản ngân hàng mang tên 2 người này; đồng thời giới thiệu tên là Nguyễn Đình Hoan, cán bộ ngân hàng chuyên cho vay không tính lãi suất, không cần thế chấp, chỉ cần trả 5% giá trị gói vay, thời gian giải ngân trong vòng 15 ngày.

Do tin tưởng Quang là cán bộ ngân hàng nên chị P.T.M nhờ Quang vay tiền, đồng thời cũng giới thiệu cho người thân, bạn bè, người quen có nhu cầu vay vốn ngân hàng, đăng ký các gói vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Khi các bị hại chuyển tiền phí làm thẻ tín dụng tài khoản ngân hàng, Quang lấy nhiều lý do để kéo dài thời gian, đưa ra nhiều thông tin sai sự thật như đang chờ duyệt, sắp được vay… Sau đó, bỏ số điện thoại, chặn zalo...

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Tú Quang khai nhận, đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng. Cục Cảnh sát hình sự cho biết, số người bị đối tượng Quang lừa đảo còn rất nhiều, cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an thông báo ai là bị hại của Lê Tú Quang (tên khác Nguyễn Đình Hoan) liên hệ với đồng chí điều tra viên Cấn Văn Hùng, điện thoại: 0968809288, địa chỉ Cục Cảnh sát hình sự, 497 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo Minh Hiền - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889