Loading...

Giả danh cán bộ Bộ Công an để tiếp xúc với 5 người Trung Quốc đang cách ly

Giới thiệu là người của “Bộ Công an” cùng thẻ công vụ đặc biệt, Vũ Toàn yêu cầu được tiếp cận với 5 người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép đang ở trong khu cách ly.

Tối 23/5, Công an Đồng Nai cho biết đã tạm giữ  đối tượng Vũ Văn Toàn (45 tuổi) để điều tra về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác và hành vi sử dụng tài liệu giả cơ quan tổ chức. 

Làm việc với lực lượng chức năng, Toàn khai đã sử dụng thẻ công vụ đặc biệt mạo danh cán bộ Bộ Công an nhằm mục đích tiếp cận 5 người Trung Quốc đang cách ly. 


Đối tượng Vũ Văn Toàn

Trước đó, khoảng 15h ngày 23/5 trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ bảo đảm  trật tự tại khu cách ly y tế xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phát hiện một chiếc ô tô mang biển kiểm soát 60A-558.44 tiến vào.

Trên xe lúc đó có đối tượng Vũ Toàn (SN 1976) và 3 người khác gồm Cao Quốc Nam (SN 1955), Đào Văn Bình (SN 1957) và Phạm Thị Hồng Vân (SN 1967, là vợ của Bình). Toàn tự giới thiệu mình là cán bộ thuộc bộ Công an và xuất trình 1 thẻ công vụ đặc biệt mang tên Vũ Văn Toàn với chức vụ Chuyên viên kinh tế, đơn vị công tác là Tổ Công tác đặc biệt cố vấn Ban chiến lược.

Vũ Toàn sau đó đã yêu cầu được tiếp xúc với 5 người Trung Quốc đang thực hiện cách ly trong khu cách ly y tế xã Xuân Hưng.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhận ra nhiều điểm nghi vấn. Vì thế, lực lượng chức năng đã đưa Toàn và 3 người đi cùng về trụ sở Công an huyện Xuân Lộc để điều tra, làm rõ.

Hiện, Công an huyện Xuân Lộc và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp để điều tra và xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Theo CAND

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889