Loading...

Giả mạo chủ đầu tư làm lễ khởi công thủy điện

Một dự án thủy điện ở Quảng Ngãi chưa hoàn tất thủ tục đã tổ chức lễ khởi công, nhưng chủ đầu tư nói không hề hay biết.

Cơ quan chức năng huyện Sơn Hà kịp thời ngăn chặn hành vi giả mạo chủ đầu tư tổ chức lễ khởi công dự án thủy điện Sơn Nham. Ảnh CQCA.

Ngày 17/4, lãnh đạo UBND huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) xác nhận, lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc tổ chức khởi công dự án thủy điện Sơn Nham. Qua xác minh bước đầu đây là hành vi giả mạo chủ đầu tư.

Cụ thể, vào chiều 13/4, chính quyền huyện Sơn Hà nhận được thông tin dự án thủy điện Sơn Nham đang dựng rạp tại Nhà văn hóa xã Sơn Nham, chuẩn bị làm lễ khởi công.

Xác định các hồ sơ pháp lý của dự án vẫn chưa hoàn thành, chính quyền huyện đã liên lạc chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng thủy điện Sơn Linh, yêu cầu dừng ngay việc tổ chức lễ khởi công.

Theo lãnh đạo huyện Sơn Hà, khi liên lạc với chủ đầu tư thì công ty này cũng bất ngờ nói đang làm việc với các cơ quan liên quan về các thủ tục pháp lý của dự án và chưa có phương án xây dựng, nên không tổ chức khởi công.


Chính quyền huyện Sơn Hà đã yêu cầu tháo dỡ rạp tổ chức lễ khởi công, ngay trong đêm. Ảnh CQCA.

 

Thấy sự việc bất thường, UBND huyện Sơn Hà yêu cầu công an đến hiện trường kiểm tra, xử lý. Khi làm việc với Công an huyện Sơn Hà, người tự xưng là chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép tổ chức lễ khởi công, giấy tờ liên quan đến dự án.

Tối cùng ngày, đơn vị tự xưng là Công ty CP Tập đoàn đầu tư bất động sản và quản lý dự án INCO (trụ sở tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đứng ra dựng rạp tổ chức lễ khởi công đã nhanh chóng tháo dỡ rạp và rút đi.

Theo ông Trần Quốc Hoàn - Phó Giám đốc Công ty CP đầu tư thủy điện Sơn Linh, đơn vị rất bất ngờ khi hay tin sự việc trên và ngay lập tức có đơn trình báo đến UBND tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Sơn Hà, Công an tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu ngăn chặn và làm rõ động cơ giả mạo chủ đầu tư tổ chức lễ khởi công dự án thủy điện Sơn Nham.

 

"Chúng tôi cũng té ngửa trước sự việc trên. Chúng tôi yêu cầu làm rõ động cơ của đơn vị giả mạo chủ đầu tư tổ chức lễ khởi công", ông Hoàn nói.

Cũng theo chủ đầu tư, họ chưa từng biết Công ty CP Tập đoàn đầu tư bất động sản và quản lý dự án INCO (Công ty INCO) là ai và sau sự việc trên đơn vị này cũng không liên hệ với chủ đầu tư.

Hiện, công an đang tiến hành xác minh làm rõ động cơ, mục đích đối với việc làm của Công ty INCO.

Dự án thủy điện Sơn Nham được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp quyết định chủ trương đầu tư ngày 14/8/2019, công suất 6,8MW, chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư xây dựng thủy điện Sơn Linh.

Dự án đang trong giai đoạn khảo sát thiết kế, điều chỉnh quy hoạch, nâng công suất lên 9MW. Dự án đang trong giai đoạn kiểm kê áp giá và chưa có kế hoạch khởi công.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/gia-mao-chu-dau-tu-lam-le-khoi-cong-thuy-dien-post634877.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889