Loading...

Giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Hà Nội đã phạm tội như thế nào?

Vũ Tất Triều đã có hành vi thông đồng với các đối tượng để lập chứng từ mua bán hàng hóa lòng vòng, đẩy giá thiết bị giáo dục lên gấp nhiều lần, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước nhiều tỷ đồng.

Ngày 21/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Vũ Tất Triều, SN 1984, trú tại tầng 23, chung cư CT1, khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội vì có hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Việc khởi tố, bắt tạm giam Vũ Tất Triều nằm trong qúa trình mở rộng vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại các huyện Việt Yên và huyện Lục Nam, Bắc Giang.   

Theo tài liệu điều tra, Vũ Tất Triều nguyên là Giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Hà Nội. Lợi dụng việc thực hiện hợp đồng cung cấp trang thiết bị giáo dục cho các đơn vị trên địa bàn huyện Việt Yên và Lục Nam, Triều đã có hành vi thông đồng với các đối tượng để lập chứng từ mua bán hàng hóa lòng vòng, đẩy giá thiết bị giáo dục lên gấp nhiều lần, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước nhiều tỷ đồng.


Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang thi hành lệnh bắt tạm giam Vũ Tất Triều.

 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố 8 bị can liên đến vụ án, trong đó có các bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện Việt Yên, Lục Nam và giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên gồm: Trần Văn Đồng - nhân viên Công ty TNHH Sách và Thiết bị giáo dục Thái Nguyên, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên; Nguyễn Huy Thao, nguyên Trưởng Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện Việt Yên, khi bị bắt là Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Việt Yên; Nguyễn Thị Song Hà, Phó Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Việt Yên; Nguyễn Văn Cao, trú ở phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, là chủ hộ kinh doanh Trần Vũ có địa chỉ tại tổ dân phố Phú Mỹ, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang; Nguyễn Thị Nhan, nguyên chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Việt Yên (đã nghỉ hưu); Bùi Thị Huế (SN 1986), nguyên Giám đốc Công ty TNHH Sách và Thiết bị giáo dục Thái Nguyên; Vũ Thị Hương Duyên, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lục Nam; Nguyễn Thị Bích Liên, cán bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lục Nam.

Các đối tượng trong vụ án có hành vi thông đồng, chia nhỏ dự án, chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu; lập chứng từ mua bán hàng hóa lòng vòng để đẩy giá thiết bị giáo dục lên từ 3 đến 5 lần, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước nhiều tỷ đồng. Hàng hóa mua sắm trong các gói thầu chủ yếu là đồ điện tử nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Tính đến nay, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố 9 bị can để điều tra, làm rõ vụ án và thu hồi tiền các cá nhân thu lợi bất chính.

Được biết, trong vụ án, các đối tượng Nguyễn Văn Cao và Trần Văn Đồng có hành vi giúp sức cho các đối tượng khác thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhà nước bằng cách nâng khống giá trị, lập chứng từ mua bán lòng vòng.

Thu Thủy - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889