Loading...

Giám đốc tự ký giấy đi đường cho mình để vào các chung cư trộm cắp

Đang thời điểm dịch bệnh không thể ra đường theo quy định, Nhàn đã tự ký giấy, đóng dấu để "thông chốt" rồi vào các chung cư cắt trộm ống đồng chống sét.
Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết vừa ra lệnh bắt, quyết định tạm giữ hình sự Phạm Thanh Nhàn (SN 1982, HKTT Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Nhàn là giám đốc công ty TNHH AB Lex viễn thông có trụ sở tại Hà Nội, bị tạm giữ để điều tra về hành vi trộm ống đồng chống sét của nhiều chung cư tại Hà Nội.

Cụ thể, khoảng 18 giờ 00 ngày 23-8, qua công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT tại khu vực đường số 2, KĐT thành phố Giao Lưu, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm; tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra phát hiện trong ba lô có đựng 1 kìm cắt, 1 đôi găng tay, 1 lưỡi cưa dài khoảng 15cm, tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa về trụ sở để làm rõ.


Đối tượng Nhàn tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp dây đồng chống sét các các tòa chung cư trên địa bàn.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nhàn đã tự ký, đóng dấu vào các giấy đi đường của công ty viễn thông do Nhàn thành lập để qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch.

Khi đến các tòa nhà chung cư, Nhàn tự nhận là nhân viên của công ty viễn thông đến kiểm tra các đường truyền mạng tại tòa nhà chung cư. Sau khi leo lên được nóc tòa nhà chung cư, Nhàn mang kìm, cưa ra cắt dây đồng chống sét của tòa nhà rồi cuộn lại cho vào balo để mang đi bán sắt vụn.


Nhàn tự làm giấy đi đường "thông chốt" để ăn trộm.
 

Do Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nên người dân không ra khỏi nhà. Lợi dụng điều kiện như vậy, Nhàn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm dây đồng chống sét tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội, gây thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Nguồn: https://congan.com.vn/


 


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889