Loading...

Hà Nội: Giải cứu thành công người phụ nữ leo lên cột điện cao thế

Ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết), thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công người phụ nữ leo lên cột điện cao 25m.

Cụ thể, khoảng 10h06 ngày 25/1, nhận tin báo về việc có người phụ nữ trèo lên cột điện tại ngõ 146, đường Đoàn Kết, phường Biên Giang, quận Hà Đông, lực lượng chức năng đã điều 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe thang đến tiếp cận hiện trường vụ việc.

Nhận định vị trí người cần cứu nạn trên cột điện, cách mặt đất khoảng 25m. Do cột điện nằm trong ngõ nhỏ nên xe cứu nạn cứu hộ và xe thang không thể tiếp cận trực tiếp, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải khiêng đệm hơi vào chân cột điện.


Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường giải cứu người phụ nữ cao tuổi (Ảnh: Công an thành phố Hà Nội).

 

Trong quá trình cứu nạn cứu hộ lực lượng gặp khó khăn do phía bên trong cột điện (giữa 4 chân của cột điện) không thể triển khai đệm hơi, chỉ triển khai được phía ngoài cột.

Sau hơn 1 giờ đấu tranh tư tưởng, trấn an tinh thần cho người phụ nữ không thành công, chỉ huy quyết định cử cán bộ chiến sĩ cùng người nhà nạn nhân trèo lên trên để đưa người phụ nữ xuống, dùng các biện pháp đảm bảo an toàn cho người nhà nạn nhân lên cùng. Đến 12h cùng ngày tổ công tác đã đưa nạn nhân tiếp đất an toàn.

Thông tin ban đầu, nạn nhân N.T.T (sinh năm 1960 ở Hà Nội) khi đưa xuống nạn nhân có tinh thần hoảng loạn. Tổ công tác đã trao đổi phối hợp cùng người thân để nói chuyện cho nạn nhân ổn định tinh thần.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Anh Tuấn

Nguồn: Lao động Thủ đô
https://laodongthudo.vn/ha-noi-giai-cuu-thanh-cong-nguoi-phu-nu-leo-len-cot-dien-cao-the-151784.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889