Loading...

Hà Nội thêm 16 ca F0 cộng đồng

Ngày 3/11, Hà Nội ghi nhận 67 ca mắc COVID-19, trong đó có 16 ca cộng đồng, 37 ca trong khu khu cách ly và 14 ca  ở khu phong tỏa.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, 67 ca mắc mới gồm: 28 ca liên quan đến ổ dịch Bạch Trữ, Tiến Thắng, Mê Linh; 13 ca liên quan đến chùm ca bệnh các tỉnh có dịch; 6 ca thuộc chùm sàng lọc ho sốt; 6 ca thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt; 4 ca thuộc, chùm liên quan các tỉnh có dịch ( thứ phát); 3 ca liên quan đến ổ dịch chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm; 3 ca ở chùm liên quan ổ dịch Lê Đức Thọ, Mỹ Đình; 3 ca thuộc chùm liên quan ổ dịch tại Sài Sơn, thị trấn Quốc Oai (3); 2 ca liên quan đến ổ dịch Mẹ Ớt, Trần Quang Diệu – OCD và 2 ca liên quan ổ dịch Nam Dư, Lĩnh Nam. 

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, 16 ca cộng đồng được phân bố theo theo chùm: Sàng lọc ho sốt (6); liên quan các tỉnh có dịch (5); chùm liên quan ổ dịch chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm (3); chùm ho sốt thứ phát (2).


Xét nghiệm COVID-19 cho người có nguy cơ cao ở Hà Nội.

 

Đặc biệt, 6 trường hợp dương tính cộng đồng được phát hiện qua sàng lọc ho sốt đều chưa rõ nguồn lây, trong đó có trường hợp cháu bé 3 tuổi ở Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm. Ngày 2/11, cháu được gia đình đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn để làm xét nghiệm trước khi phẫu thuật, có kết quả dương tính.

Hay trường hợp chị N.T.H, SN 1984, ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai, hàng ngày cùng chồng bán thịt lợn tại nhà (cửa hàng tại số 8 Nam Dư), lấy thịt tại lò mổ Vạn Phúc, Thanh Trì (do người từ lò mổ mang đến nơi). 2 tuần nay chị không có tiền sử tiếp xúc ca bệnh dương tính hay liên quan đến các địa điểm có ca bệnh dương tính.

Như vậy, tính tới chiều nay, 2 ổ dịch phức tạp nhất ở Hà Nội là Quốc Oai và Mê Linh đã ghi nhận 238 ca dương tính. Ổ dịch mới phát sinh tại chợ Ninh Hiệp đã có 6 ca F0. 

Theo Trần Hằng - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889