Loading...

Hà Nội và Đồng Nai được xếp vào vùng dịch ở cấp độ 1, vùng có nguy cơ thấp

Căn cứ vào quy định, CDC Hà Nội và Đồng Nai đã phân loại hai tỉnh, thành này vào cấp độ 1, nguy cơ thấp (bình thường mới).

Đồng Nai được xếp cấp độ 1, là vùng có nguy cơ thấp

Theo Phóng viên Duy Phương/VOV-TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo đánh giá phân loại cấp độ dịch, theo đó địa bàn tỉnh Đồng Nai được phân loại cấp độ 1, nguy cơ thấp (bình thường mới).


Hiện tỉnh Đồng Nai đã tiêm 100% mũi 1 vaccine cho người trên 18 tuổi (Ảnh: CDC Đồng Nai)

Ở quy mô cấp xã, phường có 8 địa phương là vùng nguy cơ cấp 3 (nguy cơ cao - màu cam); 10 địa phương là vùng nguy cơ cấp 2 (nguy cơ trung bình - màu vàng) và 152 địa phương là vùng nguy cơ cấp 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới, màu xanh). Trong 7 ngày gần đây không có địa phương nguy cơ cấp 4 (nguy cơ rất cao - màu đỏ).
 

Ở cấp huyện, thành phố, không ghi nhận vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao; 3 địa phương có nguy cơ trung bình gồm TP.Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và huyện Trảng Bom. Có 8 địa phương nguy cơ thấp (vùng bình thường mới) gồm các huyện Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Long Thành, Nhơn Trạch và TP.Long Khánh

Về kết quả tiêm vaccine, đến nay có hơn 2,45 triệu người trên 18 tuổi toàn tỉnh đã tiêm 1 mũi (tỷ lệ hơn 108% do bao gồm cả các trường hợp ngoại tỉnh đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Đồng Nai). Số lượng người tiêm đủ 2 liều vaccine là hơn 708.000 người (tỷ lệ hơn 31%). Tất cả 11 huyện, thành phố đều đạt tỷ lệ tiêm trên 70%.

Toàn thành phố Hà Nội là “vùng xanh”

Theo phóng viên Huy Nam/VOV1, sở Y tế Hà Nội mới cho biết, ngày hôm nay (15/10), trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Phú Xuyên.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, thành phố Hà Nội ghi nhận 4079 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1606 ca ngoài cộng đồng, 2473 ca là đối tượng đã được cách ly.

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cấp độ dịch trên địa bàn thành phố đang ở cấp độ 1 (tức là vùng xanh theo quy định), với các tiêu chí về tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian; về độ bao phủ vaccine./.

Nguồn: VOV

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889