Loading...

Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp ổ nhóm cho vay, đòi nợ thuê do “Dũng ba sẹo” cầm đầu

Các đối tượng đều thuộc diện cộm cán, do Nguyễn Văn Dũng (“Dũng ba sẹo”, SN 1971, trú tại phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) cầm đầu.

Sáng 8/11, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở và triệu tập 4 đối tượng: Nguyễn Văn Dũng (SN 1971), Trịnh Cao Cường (SN 1983), đều trú tại phường Nam Hà; Nguyễn Chí Thành (SN 1978), Nguyễn Hoài Nam (SN 1989), đều trú tại phường Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.


Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh đọc lệnh bắt và khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Văn Dũng

Trước đó, qua công tác nắm tình hình cho thấy, trên địa bàn TP. Hà Tĩnh xuất hiện nhóm đối tượng chuyên hoạt động cho vay tiền, đòi nợ với phương thức tinh vi, chuyên nghiệp.

Để qua mắt lực lượng công an, các đối tượng thường cho vay theo hình thức “cắt lãi trước” và giới hạn về số tiền cho vay, nhằm tránh sự truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Đến hạn, nếu người vay chưa trả nợ, những đối tượng này kéo đến nhà để uy hiếp, đe doạ tinh thần, thậm chí là sử dụng vũ lực đối với con nợ và người thân của họ. Do tâm lý sợ bị trả thù, nhiều người vay đã cam chịu mà không dám tố cáo với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác điều tra làm rõ.

Sau một thời gian áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh xác định đối tượng cầm đầu ổ nhóm này là Nguyễn Văn Dũng (“Dũng ba sẹo”, SN 1971, trú tại phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) nên đã tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng.


Dẫn giải Nguyễn Văn Dũng về Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh.

Cơ quan công an đã thu giữ hơn 26 triệu đồng, 1 cây đao tự chế, 1 khẩu súng bắn đạn cao su và một số sổ sách, tài liệu có liên quan.

Mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh đã tiến hành bắt, khám xét chỗ ở và triệu tập các đối tượng: Trịnh Cao Cường (SN 1983), trú tại phường Nam Hà; Nguyễn Chí Thành (SN 1978), Nguyễn Hoài Nam (SN 1989), cùng trú tại phường Tân Giang (TP. Hà Tĩnh).

Được biết, đây là những đối tượng chuyên hoạt động cho vay và đòi nợ thuê có tổ chức do đối tượng “Dũng ba sẹo” cầm đầu.

Trong đó, Dũng là đối tượng cộm cán, đã có 7 tiền án, tiền sự về các tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, cướp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Chí Thành từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, Trịnh Cao Cường có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Vụ việc hiện đang được Công an TP. Hà Tĩnh tiếp tục đều tra để sớm đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889