Loading...

Hà Tĩnh: Khởi tố cán bộ địa chính chiếm đoạt tiền làm sổ đỏ của dân

Trần Văn Ngọc, nguyên là công chức địa chính thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vừa bị khởi tố vì chiếm đoạt tiền làm bìa của người dân.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Ngọc (SN 1979, trú tại thôn Thành Hải, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân), nguyên là công chức địa chính thị trấn Xuân An về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, đầu năm 2021, ông Nguyễn Văn C. (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) nhờ Trần Văn Ngọc (lúc đó đang là công chức địa chính thị trấn Xuân An) làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình mình tại thửa số 84, tờ bản đồ 109, diện tích 200m2.

Quá trình làm thủ tục, Trần Văn Ngọc nghiên cứu hồ sơ, thông báo cho ông Nguyễn Văn C. số tiền thuế là nghĩa vụ tài chính cần nộp để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 451 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi nhận được thông báo từ Chi cục Thuế huyện Nghi Xuân về số tiền cần nộp của hộ ông Nguyễn Văn C. chỉ là 354 triệu đồng (chênh lệch số tiền 97 triệu đồng so với số tiền mà Trần Văn Ngọc đã nói với ông Nguyễn Văn C.), Trần Văn Ngọc đã không thông báo việc này cho ông Nguyễn Văn C. biết.
 

Trần Văn Ngọc vẫn nhận 451 triệu đồng của ông Nguyễn Văn C. để đóng thuế sử dụng đất là 354 triệu đồng và chiếm đoạt số tiền chênh lệch là 97 triệu đồng còn lại. Chỉ khi gia đình ông Nguyễn Văn C. phát hiện, yêu cầu Trần Văn Ngọc trả lại thì người này mới trả lại số tiền trên.

Được biết, trước đó, trong quá trình làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Nguyễn Văn C., Trần Văn Ngọc cũng đã nhận số tiền bồi dưỡng 100 triệu đồng.

Căn cứ hành vi trên của Trần Văn Ngọc, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng; Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đã ban hành quyết định buộc thôi việc đối với Trần Văn Ngọc từ ngày 31/10/2022.

Theo Bùi Thị Ngân - Người đưa tin
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889