Loading...

Hãi hùng những “núi hàng” diễu phố

Với diện tích nhỏ bé của chiếc xe ba gác tự chế, những bao hàng được xếp chồng lên nhau thành 4, 5 lớp cao hơn 2m.

9h45 sáng 10/11, di chuyển trên đường Giảng Võ hướng Lê Văn Lương, Hà Nội, nhiều người tham gia giao thông không khỏi giật mình khi nhìn thấy chiếc xe máy cà tàng kéo cả “núi hàng” phế liệu vô tư đi giữa tuyến phố nội đô đông đúc.

Quan sát cho thấy, số lượng hàng được vận chuyển không dưới 30 bao cỡ lớn. Với diện tích nhỏ bé của chiếc xe ba gác tự chế, những bao hàng được xếp chồng lên nhau thành 4, 5 lớp cao hơn 2m.


Khối hàng khổng lồ được chất xếp, vận chuyển trên đường Láng Hạ hướng Lê Văn Lương sáng 10/11

 

Người điều khiển phương tiện cũng không ngại chằng buộc thêm hai hàng bao tải vượt khỏi thành thùng xe ba gác để gia tăng số lượng vận chuyển.

Xe hết đát, hàng quá khổ, song, trong suốt hành trình lưu thông qua đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, chiếc xe này không vấp phải bất kỳ sự can thiệp, xử lý của lực lượng thực thi công vụ trên đường.

Trước đó, sáng 9/11, trên đường Phạm Văn Đồng hướng về Cầu Giấy cũng xuất hiện một chiếc xe máy cũ nát, kéo chiếc xe tự chế chất xếp khoảng 20 bao hàng phế liệu cùng hàng chục vỏ két bia ung dung di chuyển như chỗ không người trên đường, bỏ mặc phía sau là sự ngán ngẩm của những người lưu thông bên cạnh.

Trường hợp tương tự cũng diễn ra không ít lần trên đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển hướng về “làng phế liệu” Tân Triều nằm trên địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Trao đổi với PV, chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Hữu Đức nhận định, việc chất xếp hàng hóa vượt khổ, vượt tải nhiều lần trên phương tiện thô sơ, tự chế sẽ tạo ra hệ lụy khôn lường khi những kiện hàng bị rơi hoặc quá trình chất xếp không cân đối, xe bị lật vào các phương tiện xung quanh.

Những chiếc xe máy hết đát lưu thông trên đường được sử dụng cũng sẽ gián tiếp làm tăng nguy cơ mất ATGT khi không có đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật phục vụ người điều khiển xử lý các tình huống khẩn cấp trên đường.

“Thực tế, công tác xử lý, xử phạt vi phạm đối với các trường hợp này lâu nay còn xuê xoa, đòi hỏi sự kiểm soát quyết liệt hơn nữa để tạo sự răn đe, không để tái diễn tâm lý “nhờn luật” trong một bộ phận người dân.

Cơ quan chức năng cũng cần sớm xây dựng quy định về niên hạn, đăng kiểm đối với xe máy để lực lượng chức năng có cơ sở pháp lý tiến hành tịch thu, đào thải các phương tiện không đủ điều kiện tham gia giao thông, ngăn chặn những rủi ro tiềm ẩn”, TS. Đức nói.

Một cán bộ Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) thừa nhận, việc xử lý xe chở hàng cồng kềnh hiện nay gặp khá nhiều khó khăn do chủ phương tiện thường chọn những khung giờ lực lượng chức năng giao ca hoặc khung giờ cao điểm, CSGT phải tập trung lực lượng giải quyết ùn tắc để lưu thông.

Thậm chí, nhiều trường hợp còn dùng những chiếc xe máy “hết đát” chở những mặt hàng giá trị không cao. Khi bị xử lý là sẵn sàng “bỏ của chạy lấy người” gây khó khăn cho công tác xử lý.

Nam Khánh

Nguồn: ATGT

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889