Loading...

Hàng chục trẻ di cư mất tích bí ẩn tại Mỹ

Quan chức Houston, Mỹ đang cố gắng xác định vị trí của nhiều trẻ em di cư không có người đi kèm được báo cáo mất tích, Reuters ngày 3/9 đưa tin. 

Động thái này được thực hiện sau khi cảnh sát Houston bày tỏ quan ngại về việc hàng chục trẻ em di cư được báo cáo mất tích ở thành phố Houston, Texas kể từ năm ngoái, theo nguồn tin quan chức chính phủ Mỹ.

Trước đó, một quan chức thuộc Cơ quan Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) - cơ quan giám sát, quản lý trẻ em vượt biên Mỹ-Mexico mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp - tiết lộ, cảnh sát Houston đã cảnh báo HHS sau khi phát hiện ra tình trạng nhiều trẻ em di cư mất tích khỏi chính những căn nhà của người bảo trợ ở Mỹ.


Houston trở thành "điểm đến" đối với trẻ em di cư không có người đi kèm. Ảnh: AP

 

Vào tháng 8, trong một bước hiếm hoi, văn phòng HHS đã thực hiện một cuộc đánh giá giám sát khẩn cấp về việc trẻ em di cư không có người đi kèm được trao cho cho những người bảo trợ không phải cha mẹ mình ở khu vực Houston.

Cơ quan này phát hiện ra rằng kể từ cuối năm ngoái, 57 trẻ em nhập cư không có người đi kèm đã được báo cáo mất tích ở Houston. Trong số đó có 9 trẻ em đã chạy trốn khỏi các trại tạm trú của HHS trong khu vực Houston. Một số trẻ em mất tích đã được tìm thấy nhưng hiện đã 18 tuổi trở lên.

Theo HHS, một số trẻ em rời khỏi nhà của người bảo trợ để đoàn tụ với cha mẹ các em, nhưng số này chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ. Tính đến tháng 8 vừa qua, 46 trẻ được xác nhận đã an toàn, không có dấu hiệu của lạm dụng tình dục hay bóc lột lao động.

Hơn 200.000 trẻ vị thành niên đã bị phát hiện vượt biên từ Mexico vào Mỹ một mình kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng 1/2021. Houston đã trở thành điểm đến phổ biến nhất của trẻ em và thanh thiếu niên di cư vượt biên giới Mỹ - Mexico mà không có người giám hộ hợp pháp.

Sở cảnh sát thành phố Houston cho biết "hiện đang tiến hành điều tra các báo cáo về trẻ vị thành niên không có người đi kèm bị mất tích", song không tiết lộ thông tin chi tiết về vụ việc.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889