Loading...

Hàng loạt vụ nổ lớn tại trung tâm thủ đô Kiev: Ukraine tuyên bố sẽ 'đáp trả'

Ngày 10/10, trung tâm thủ đô Kiev của Ukraine đã 'rung chuyển' sau hàng loạt vụ nổ lớn. Giới chức nước này cho biết đã có 5 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Cuộc tấn công tên lửa vào thủ đô Kiev ngày 10/10 đã gây ra nhiều thiệt hại về người và của. (Nguồn Reuters)

Theo thông tin từ Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, một tên lửa đã rơi xuống phố Volodymyrska, gần Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky và Cơ quan An ninh nước này.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 4 vụ nổ, đồng thời Ukraine đã kích hoạt còi báo động của hệ thống phòng không. Cảnh sát Kiev xác nhận đã xảy ra 5 trường hợp thiệt mạng và 12 trường hợp khác bị thương, trong khi báo chí đưa tin đã có ít nhất 8 người thiệt mạng và 24 người bị thương sau một loạt vụ nổ xảy ra sáng nay.

Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget A. Brink cáo buộc Nga đang tăng cường các hành động tấn công “nhằm vào dân thường Ukraine”, làm tình hình leo thang căng thẳng.

Theo Tổng thống Zelensky, có khả năng nhiều tên lửa sẽ tiếp tục tấn công. Do đó, ông kêu gọi người dân thận trọng và không rời khỏi chỗ trú ẩn. Ông Zelensky đã được đưa tới một boongke bí mật ở miền Tây để sơ tán.

Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định Kiev sẽ đáp trả lại các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các thành phố trên khắp Ukraine vào sáng 10/10.

Lần đầu tiên sau nhiều tháng, kể từ ngày 26/6, thủ đô Kiev mới trải qua các vụ nổ lớn như vậy. Các cuộc xung đột Nga-Ukraine chủ yếu tập trung tại Kharkov ở phía Đông Bắc và Kherson ở phía Nam nước này.

Ngoài ra, truyền thông Ukraine còn đưa tin về hàng loạt các vụ nổ khác cũng xuất hiện trên khắp đất nước như Lviv, Zhytomyr và Ternopil ở miền tây và Dnieper ở miền trung.

Hiện Moscow vẫn chưa lên tiếng về các vụ nổ mới nhất ở Kiev.

Trước đó, cầu Kerch ở Crimea vừa bị tấn công vào sáng 8/10. Tổng thống Nga Vladimr Putin khẳng định đây là “hành động khủng bố” do lực lượng Kiev tiến hành nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự.

Tới nay, Ukraine vẫn chưa bình luận về vụ nổ trên cầu Crimea. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã tuyên bố Moscow sẽ đáp trả vụ tấn công bằng cách tiêu diệt những kẻ khủng bố.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889