Loading...

Hàng trăm người dân “sập bẫy” chiêu trò “quà tặng người nội trợ”

Chỉ vì tin lời hứa hẹn của nhóm người tổ chức “quà tặng người nội trợ” mua hàng được hoàn tiền, nên hàng chục người dân tại tỉnh Đắk Nông đã bỏ ra số tiền hàng triệu để mua các sản phẩm nội chợ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, sau đó mới "tá hỏa" biết bị lừa.

Chiêu trò “quà tặng người nội trợ”

Mới đây, hàng trăm người dân ở các xã Đắk Gằn, Đắk R'la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã được mời đến tham dự chương trình quảng bá, tặng quà dầu ăn, nước mắm và trải nghiệm các sản phẩm nội trợ.

 Người dân trú tại xã Đắk R'la, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) kể lại sự việc.

Liên quan đến sự việc này, một số người dân ở xã Đắk R'la cho biết, vừa qua, một số đối tượng đã đến khu vực đông người như chợ, cổng trường học, thôn, buôn phát tờ rơi, giấy mời cho học sinh, người dân về việc tổ chức chương trình tặng dầu ăn, trải nghiệm sản phẩm dụng cụ nội trợ.

Vào ngày 20/10, khi người dân đến dự chương trình, các đối tượng tổ chức đã đưa ra những lời hứa khiến nhiều người mù quáng như mua sản phẩm sẽ có cơ hội được tặng tiền mặt hoặc mua sản phẩm nội trợ chất lượng cao được hoàn lại tiền.

Chị Ung Thị Mỹ Hạnh, trú tại xã Đắk R'la cho hay, vào buổi sáng 20/10, các đối tượng tặng người dân đến tham dự 4 lít dầu ăn và sau đó chào mời mọi người mua nước mắm với giá 50 ngàn đồng/chai.

Đáng nói, sau khi người dân mua xong, các đối tượng nói sẽ tặng bà con thức ăn để về nấu nướng, chấm thử. Theo đó, các đối tượng đã trả lại tiền mua nước mắm cho bà con.

Cũng tại chương trình này, các đối tượng không ngừng đưa ra những thông tin “quà tặng khủng” để thu hút người tham dự. Lúc này, chị Hạnh là một trong ba người đầu tiên đã mua được một cái bếp điện với giá 4 triệu đồng. Để tạo lòng tin cho những người khác, các đối tượng tổ chức liền trả tiền lại cho chị Hạnh và hai người dân khác về mua đồ để nấu ăn, trải nghiệm sản phẩm.

Cho đến chiều cùng ngày, các đối tượng đã chào mời người dân mua sản phẩm chảo chống dính trị giá 650 ngàn đồng, nồi áp suất và nồi nấu lẩu với giá 4 triệu đồng.

Thế nhưng, không như những lần trước đó, sau khi mua các sản phẩm này, chị Hạnh không được hoàn lại tiền như các đối tượng đã hứa. Sau khi các đối tượng gom tiền, giao hàng thì đã lên xe bỏ chạy. Lúc này, chị Hạnh và nhiều người dân ở nơi đây mới "tá hỏa" nhận mình bị lừa.

Cũng theo thông tin từ người dân, trong buổi chiều 20/10 các đối tượng đã phát 108 phiếu mua hàng cho người dân tham dự hội thảo mua chảo chống dính, nồi áp suất...

Thậm chí người dân tại xã Đắk R'la mua các sản phẩm nội trợ còn được tặng kèm một hộp mật gấu.

Tuy nhiên, thông tin từ UBND xã Đắk R'la cho biết, qua nắm bắt thông tin, chỉ có 9 người mua nồi áp suất, chảo chống dính với giá 36 triệu đồng.

Còn ở xã Đắk Gằn, bước đầu cơ quan chức năng định, đã có 34 người mua với tổng số tiền 96 triệu đồng. Trong đó, người mua nhiều nhất là 8 triệu đồng còn người thấp nhất là 650 ngàn đồng.

Trước khi chương trình diễn ra, người của Công ty TNHH phát triển thương mại và dịch vụ Việt Hàn (có trụ sở tại TP Hà Nội) có cử người đến UBND xã Đắk R'la để liên hệ được tổ chức chương trình phát triển thị trường.

Thế nhưng, qua kiểm tra UBND xã Đắk R'la phát hiện Công ty chưa cung cấp được giấy đồng ý chủ trương do Sở Công Thương cấp nên không đồng ý. Mặc dù vậy, sau đó, vẫn có các đối tượng thực hiện sự kiện này. Hậu quả, đã có nhiều người dân mua phải hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

 Trước đó, nhiều người dân tại Đắk Lắk cũng bức xúc trình bày lại sự việc bị lừa khi mua hàng nội trợ .

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên người dân “sập bẫy” bởi chiêu trò mua hàng được hoàn tiền.

Hàng trăm người dân tại Đắk Lắk đã “sập bẫy”

Trước đó, báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, từ ngày 1-3/10, một số đối tượng giới thiệu là đại diện Công ty TNHH ISHIBA đến các địa điểm tập trung đông người như chợ, cổng trường học…trên địa bàn phường Khánh Xuân, xã Hoà Khánh, Hoà Xuân tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để phát các giấy mời cho những người là phụ nữ lớn tuổi đến nhà hàng Thu Hương (đường Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân) để dự lễ trải nghiệm sản phẩm nước mắm, hạt nêm, xà bông, nước rửa chén….vào ngày 4/10.

Tại đây, các đối tượng này tiến hành giới thiệu một số sản phẩm khác như: Bếp hồng ngoại, nồi chiên không dầu, chảo chống dính, nồi áp xuất…

Cụ thể, bếp hồng ngoại, nồi áp xuất, nồi chiên không dầu có giá trị 4,1 triệu đồng; chảo chống dính có giá 650.000 đồng...

Với chiêu mua hàng được tặng quà và hoàn tiền mà các đối tượng đưa ra để tạo lòng tin, nhiều người dân đã vội vã chạy về vay mượn tiền bạc để đến trải nghiệm sản phẩm tại chương trình.

Tuy nhiên, sau khi bán được nhiều món hàng với giá “khủng”, các đối tượng đã nhanh chóng lên xe bỏ đi. Lúc này, nhiều bà con mới ngỡ ngàng phát hiện mình bị lừa mua phải các sản phẩm kém chất lượng.

Cơ quan chức năng thống kê sơ bộ ban đầu tại Đắk Lắk đã có hàng trăm người tham gia và mua hàng./.

Theo Nguyễn Chính - Bảo vệ Pháp luật

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889