Loading...

Hoành tráng cuộc duyệt binh trong đêm của Triều Tiên

Tại lễ duyệt binh quy mô lớn được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã khẳng định quyết tâm tăng cường hơn nữa khả năng hạt nhân, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/4 đưa tin.

Theo KCNA, lễ duyệt binh được tổ chức vào tối 25/4 (giờ địa phương) nhằm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (KPRA). Đây là và cuộc duyệt binh thứ 12 được tổ chức dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, và là cuộc duyệt binh lớn đầu tiên kỷ niệm ngày thành lập KPRA kể từ khi ông Kim Jong-un nắm quyền. 

Phát biểu trong sự kiện này, ông Kim Jong-un cam kết tăng cường năng lực hạt nhân của Triều Tiên với “tốc độ nhanh nhất”, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho khả năng sử dụng “sức mạnh răn đe” hạt nhân bất cứ lúc nào. 

Trong số các vũ khí được giới thiệu trong lễ duyệt binh có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 mà Triều Tiên từng tuyên bố đã bắn thử vào tháng trước. Tên lửa này còn được gọi là "tên lửa quái vật".

Ngoài ra còn có các loại vũ khí thông thường như pháo, bệ phóng tên lửa, các xe tăng nguyên mẫu".


Quy mô hoành tráng của lễ duyệt binh. Tình báo Hàn Quốc trước đó nhận định Triều Tiên huy động hơn 20.000 quân nhân cho lễ duyệt binh tối 25/4.


Cuộc duyệt binh của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên có xu hướng gia tăng với những lo ngại rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân, sau khi nước này bắn thử thành công tên lửa ICBM vào tháng trước.
Nguồn: TTXVN
Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889