Loading...

Học sinh bậc phổ thông của thành phố Vinh sẽ trở lại trường từ thứ Hai (27/9)

Sau khi chuyển sang Chỉ thị 19, học sinh Tiểu học, THCS, THPT sẽ chính thức trở lại trường từ ngày thứ Hai (27/9) và sẽ học cả trực tiếp kết hợp trực tuyến; học sinh mầm non sẽ tựu trường từ 4/10.
Đây là một trong những nội dung vừa được UBND thành phố Vinh hướng dẫn các nhà trường thực hiện sau khi thành phố Vinh được UBND tỉnh Quyết định điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sang Chỉ thị 19.
Theo đó, theo kế hoạch từ ngày 4/10, các trường mầm non trên thành phố sẽ tổ chức Ngày hội đến trường của bé và bắt đầu tổ chức hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ tại trường.
Đối với các trường Tiểu học, THCS, THPT nhằm đảm bảo an toàn, việc dạy học sẽ thực hiện bằng hình thức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến phù hợp điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch và nội dung kiến thức, chương trình năm học.

Ảnh Minh hoạ
Trong đó, đối với hoạt động dạy học trực tiếp, các nhà trường thực hiện chia đôi trường, chia đôi lớp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Trong quá trình dạy học, để đảm bảo thực hiện chương trình theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, các nhà trường rà soát, xây dựng kế hoạch giáo dục để thực hiện gồm: nội dung và thời lượng để dạy học trực tiếp; nội dung và thời lượng để dạy học trực tuyến; nội dung và thời lượng để học sinh tự học có hướng dẫn; nội dung khuyến khích học sinh tự học.
Việc bố trí thời khóa biểu trực tuyến, trực tiếp phải phù hợp để giáo viên thực hiện kế hoạch giáo dục đảm bảo tính khoa học, nội dung của chương trình và phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch.
Đối với các trường chuyên nghiệp và các trung tâm, các trường Đại học, Cao đẳng và trường Dạy nghề tổ chức dạy học bằng hình thức kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến. Trong quá trình, dạy học trực tiếp, nhà trường bố trí mỗi phòng học đảm bảo cự ly giãn cách tối thiểu là 1m. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trao đổi thêm về vấn đề này, bà Hoàng Thị Phương Thảo - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết: Theo kế hoạch từ thứ 2 tuần tới (27/9) học sinh trên toàn thành phố sẽ đi học trở lại. Tuy nhiên do đặc thù riêng học sinh ở thành phố nhiều, sĩ số lớp đông nên trước mắt thành phố sẽ dạy học theo hướng dẫn theo Chỉ thị 15 của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Sau khi triển khai dạy học bằng hai phương án, Phòng sẽ tùy theo tình hình thực tế từng bước chuyển sang dạy học hoàn toàn bằng hình thức trực tiếp. Việc tổ chức bán trú cho học sinh chỉ triển khai khi thành phố chuyển sang trạng thái bình thường./.
Nguồn: Mỹ Hà - Báo Nghệ An

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889