Loading...

Kẻ đầu độc bố đẻ bằng chất độc lĩnh án chung thân

Kẻ có hành vi đầu độc bố đẻ bằng chất độc xyanua đã bị Hội đồng xét xử tuyên án chung thân về 3 tội danh.

Bị cáo Tống Thị Tùng Linh tại phiên tòa xét xử.

Án chung thân cho bị cáo đầu độc bố đẻ

Ngày 15/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, trú tại phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất độc, Hủy hoại tài sản và bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, trú tại quận 11, TP. Hồ Chí Minh - người bán chất độc Xyanua cho Linh) về tội Mua bán trái phép chất độc.

Tại phiên xét xử chiều ngày 15/12, Tống Thị Tùng Linh bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên mức án chung thân về tội Giết người; 3 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc và 3 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Mức án chung cho bị cáo Tống Thị Tùng Linh là chung thân.

Trong khi đó, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư bị Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất độc. Do đại diện bị hại không yêu cầu các bị cáo bồi thường nên tòa không xem xét trách nhiệm dân sự.

Phán quyết trên được đưa ra sau 6 ngày Hội đồng xét xử nghị án để xem xét, đánh giá toàn diện vụ án. Trước đó, đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị mức án tử hình cho những tội danh mà Tống Thị Tùng Linh bị truy tố.

Theo nội dung cáo trạng truy tố thể hiện, vào tháng 9/2021, Linh đã có hành động đầu độc cha ruột là ông T.H.Đ. bằng thuốc ngủ, nhưng bất thành.

Đến ngày 18/1, Linh đến chợ Kim Biên (quận 5, TP. Hồ Chí Minh) tìm mua chất độc Xyanua. Linh đến sạp tạp hóa "Xuyến" bên trong chợ Kim Biên. Tại đây, bị cáo gặp Trần Thị Ngọc Thư và hỏi mua chất độc nhưng Thư báo không có.

Thấy vậy, Linh đã năn nỉ Thư mua giúp mình với lý do Linh là sinh viên, cần mua Xyanua về để "làm thí nghiệm".

Thư sau đó đã hỏi mua từ một người khác với giá 220.000 đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500.000 đồng/kg. Mua được chất độc, Linh bỏ vào balo rồi di chuyển về nhà ở TP. Bà Rịa.

Tối cùng ngày, Linh cho 1 ít Xyanua vào 3 chai nhựa đựng nước uống để ở tủ lạnh. Khoảng 5 phút sau, ông Đ. đi vào lấy 1 chai ra uống nhưng thấy có mùi lạ nên ông Đ. đã nhả nước ra và đi vào nhà vệ sinh sau đó chốt cửa lại rồi nôn ói. Không lâu sau, nạn nhân tử vong.

 

Sáng sớm hôm sau, Linh phá khóa nhà vệ sinh, dùng nước nóng với mục đích để làm giãn thi thể bố đẻ rồi đi mua gạch, xi măng xây lấp xác ông Đ. Để tạo hiện trường giả nhằm che giấu hành vi phạm tội, Linh đã dùng xăng để phóng hỏa căn nhà và thông báo với người thân là có kẻ lạ đột nhập, đánh Linh, hăm dọa giết cha và đốt nhà.

Giết người vì bị nạn nhân la mắng

Tại phiên xét xử, Linh rành mạch trả lời các câu hỏi đến từ Hội đồng xét xử. Theo nữ bị cáo, nguyên nhân khiến Linh có hành vi sát hại bố đẻ là do thường xuyên bị nạn nhân la mắng trong thời gian dài.

Linh cho rằng nạn nhân đã không lắng nghe nguyện vọng, nhu cầu của con mà còn áp đặt con cái trong việc học hành, ép con lựa chọn ngành học theo ý muốn chủ quan. Mặc dù vẫn nuôi Linh ăn học nhưng nạn nhân lại hay mắng chửi mỗi khi Linh xin tiền đóng học. Những điều này khiến việc Linh luôn cảm thấy bức bối, áp lực.

Tại phiên tòa, bị cáo Linh cho biết đã ăn năn hối cải, nhận thức được đó là hành vi giết người rất dã man. Bản thân Linh, sau khi đầu độc ông Đ. đã rất hoảng loạn nên tìm mọi cách để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Có mặt tại phiên tòa, đại diện bên bị hại (mẹ và chị ruột của bị cáo Linh) cũng cho biết, nạn nhân thường xuyên có hành vi chửi mắng vợ con. Tuy nhiên, do sợ mang tiếng xấu về gia đình nên không chia sẻ với người ngoài về việc này.

Về bị cáo Trần Thị Ngọc Thư, bị cáo cho biết mới vào làm việc được 1 tháng tại sạp hàng. Vì thấy Linh năn nỉ là cần mua Xyanua để làm thí nghiệm, bản thân cũng không hiểu biết về loại chất cấm này nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Giữ quyền công tố tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị mức án chung là tử hình đối với bị cáo Tống Thị Tùng Linh. Còn bị cáo Trần Thị Ngọc Thư bị đề nghị mức án 3 - 4 năm tù về các tội danh 2 bị cáo bị truy tố.

Bào chữa cho bị cáo Linh, các luật sư đã đưa ra các căn cứ đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ khung hình phạt. Trong đó có yếu tố bị cáo Linh bị dồn nén tâm lý trong thời gian dài, bản thân bị cáo cũng đã ăn năn hối cải và khai báo thành khẩn, đại diện gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

https://giaoducthoidai.vn/ke-dau-doc-bo-de-bang-chat-doc-linh-an-chung-than-post619066.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889