Loading...

Khải Tín quảng cáo dự án bất động sản sai sự thật bị phạt 120 triệu đồng

Để thu hút khách hàng, doanh nghiệp còn “thổi phồng” quảng cáo dự án với các nội dung “Định danh độc bản, xứng tầm độc tôn” kèm hình ảnh các lô đất đã được tách thửa, đánh số thứ tự cùng hình ảnh những căn biệt thự lộng lẫy. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, đây là quảng cáo sai sự thật.

Sáng 19/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với Công ty CP Tập đoàn Khải Tín (Khải Tín Group, trụ sở đóng tại phường An Đông, TP Huế) do quảng cáo sai sự thật dự án bất động sản ở địa bàn tỉnh.


Công ty CP Tập đoàn Khải Tín quảng cáo sai sự thật về dự án Park Hill Villas trên website của Công ty này.

 

Theo quyết định xử phạt, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín đã thực hiện hành vi quảng cáo sai sự thật, quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ và Điểm a, Khoản 5, Điều 51 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch và quảng cáo.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế buộc Công ty CP Tập đoàn Khải Tín chịu trách nhiệm thực hiện việc tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo; tổ chức cải chính thông tin theo đúng quy định đối với hành vi quảng cáo sai sự thật ở trên.

Trước đó, Báo CAND Online thông tin, trên website của Công ty CP Tập đoàn Khải Tín giới thiệu và quảng cáo về dự án Park Hill Villas ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế).


Những nội dung quảng cáo về dự án bất động sản Park Hill Villas được doanh nghiệp thổi phồng.
 

Theo quảng cáo, dự án này sở hữu vị trí vàng ngay trục đường Khải Định kết nối với các địa danh du lịch nổi tiếng và quần thể khu sinh thái đồi Thiên An. Khu đất dự án Park Hill Villas được quảng cáo là khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại khu du lịch Thiên An, được thiết kế sang trọng, hiện đại với 12 căn biệt thự có hồ bơi, không gian BBQ và nội thất sang trọng.

Để thu hút khách hàng, doanh nghiệp còn “thổi phồng” quảng cáo dự án này với các nội dung “Định danh độc bản, xứng tầm độc tôn” kèm hình ảnh các lô đất đã được tách thửa, đánh số thứ tự cùng hình ảnh những căn biệt thự lộng lẫy.
 

Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng cho biết, từ năm 2011, vị trí khu đất quảng cáo dự án Park Hill Villas được chính quyền địa phương tổ chức bán đấu giá với 12 lô, diện tích từ 350 đến 480m2/1 lô. Ông Thìn khẳng định rằng, trước đây khu đất này do xã quản lý nhưng hiện nay khu đất này là khu quy hoạch nhà ở riêng lẻ vì đã được bán cho người dân chứ không hề có dự án bất động sản, khu nghỉ dưỡng nào cả.

Ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Hương Thủy cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, đơn vị đã tiến hành rà soát thực địa, hồ sơ xây dựng, quy hoạch và khẳng định trên địa bàn không có dự án khu nghỉ dưỡng nói trên.    

Trước đó, vào tháng 8/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 100 triệu đồng đối với Công ty CP Tập đoàn Khải Tín do Công ty này quảng cáo sai sự thật về dự án bất động sản đẳng cấp 5 sao tại khu đất số 67 Vạn Xuân (phường Kim Long, TP Huế) dù khu đất này đã được UBND TP Huế cấp 21 giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Theo Báo CAND

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889