Loading...

Khởi tố, bắt giam Chủ tịch và Giám đốc Tập đoàn Khải Tín

Cơ quan Công an đã xác định, các đối tượng đã cấu kết, thành lập nhiều công ty thành viên nhằm mục đích “vẽ” ra các dự án bất động sản (BĐS) và môi giới BĐS để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hàng trăm tổ chức, cá nhân đã bị các đối tượng chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.
Tối 18/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến các dự án BĐS trên địa bàn tỉnh.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đọc lệnh bắt giam Tống Phước Hoàng Hưng.

Các đối tượng bị bắt giữ là Tống Phước Hoàng Hưng (SN 1985, ở số 9 đường Nguyễn Minh Vỹ, phường Vỹ Dạ, TP Huế) là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Khải Tín; Phan Minh Thi (SN 1983, tạm trú tại nhà C3, Chung cư Vicoland) là Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Khải Tín và Nguyễn Hà Tấn (SN 1971, ở 36 đường Lý Tự Trọng, phường Xuân Phú, TP Huế), nhân viên của công ty.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét nhà đối tượng Nguyễn Hà Tấn.
Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, quá trình điều tra ban đầu đã xác định được, các đối tượng nói trên đã cấu kết, thành lập nhiều công ty thành viên để “vẽ” ra các dự án BĐS và môi giới BĐS trên địa bàn tỉnh để lừa đảo hàng trăm tổ chức, cá nhân, chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng.
Khám xét văn phòng làm việc của Công ty CP Tập đoàn Khải Tín tại TP Huế.

Trong đó, có nhiều nạn nhân, dù đã trả tiền đủ cho các đối tượng trong 2 năm qua nhưng đến nay vẫn không được giao đất, giao nhà như cam kết. Sau nhiều lần cam kết hứa sẽ trả lại tiền cho nhiều nạn nhân nhưng các đối tượng đã không thực hiện, khiến nhiều người bức xúc. 

Đối tượng Phan Minh Thi.

Trước đó, Tập đoàn Khải Tín đã nhiều lần bị xử phạt do quảng cáo sai sự thật về dự án của mình. Cụ thể, ngày 19/5/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt doanh nghiệp này 120 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật dự án BĐS Park Hill Villas. Trong website: khaitingroup.vn của Khải Tín Group dựng lên dự án BĐS Park Hill Villas đồi Thiên An, thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy (nay là TP Huế). Tuy nhiên, thực tế, không có dự án nào như trên, mà chỉ là lô đất của người dân để xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Vào tháng 8/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã xử phạt Khải Tín Group 100 triệu đồng về hành vi quảng cáo sai sự thật dự án BĐS khác ở số 67 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP Huế thành dự án BĐS cao cấp mang tên “Vạn Xuân Compound”. Hành vi này đã khiến nhiều khách hàng hiểu nhầm, đặt cọc mua nhà thông qua môi giới BĐS.

Nguồn: Hải Lan - CAND

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889