Loading...

Khởi tố giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động

Ngày 12-10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1987, ở phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 4-2017, Nguyễn Thị Lan Anh đã thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn và đào tạo du học HMĐ Việt Nam có địa chỉ tại đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Song trên thực tế, công ty lại hoạt động tại địa chỉ ngõ 5, đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Tháng 3-2018, Nguyễn Thị Lan Anh đổi tên doanh nghiệp thành Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và tư vấn Lan Anh HB, hoạt động ngành nghề giáo dục nghề nghiệp.

Dù không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, không được cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 5-2017 đến 5-2020, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và tư vấn Lan Anh HB đã tư vấn và thu tiền của 5 công dân với tổng số tiền là hơn 900 triệu đồng.

Mặc dù không đưa được người đi xuất khẩu lao động, du học, nhưng Lan Anh mới chỉ khắc phục được một số tiền rất nhỏ, khoảng 100 triệu đồng. Số tiền còn lại gần 800 triệu đồng, Lan Anh đã chi tiêu cá nhân hết, không có khả năng trả lại cho các bị hại.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lan Anh, phát hiện và thu giữ các phiếu thu, tài liệu, hồ sơ của các công dân.

Tại cơ quan điều tra, Lan Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nguồn: Chu Dũng - HNMO

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889