Loading...

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền gần 10 tỷ đồng

Sau khi có quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Trương Thị Lan Anh, sinh năm 1988, trú tại phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và nghi làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Đối tượng Trương Thị Lan Anh tại cơ quan điều tra

Quá trình đấu tranh, Công an tỉnh Quảng Bình đã làm rõ 15 nạn nhân ở Quảng Bình, Hà Tĩnh đã bị đối tượng Trương Thị Lan Anh lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng. Bằng thủ đoạn thường xuyên ăn mặc đẹp, đi xe sang, tìm cách tiếp cận và tạo lập các mối quan hệ để tiếp xúc, làm quen chụp hình, cắt ghép hình ảnh có liên quan với lãnh đạo ở Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, sau đó đưa ra những thông tin gian dối về việc bản thân có nhiều mối quan hệ, có khả năng “chạy án”, xin chuyển công tác, xin việc làm, đấu thầu công trình; nhận làm sổ đỏ; chạy dự án… nhằm tạo lòng tin với nhiều người, sau đó nhận tiền nhưng không thực hiện được, không trả lại tiền cho bị hại và chiếm đoạt. Cùng với việc tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã thực hiện việc khám xét chỗ ở của đối tượng và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội.

Tuy thủ đoạn không mới, song đối tượng đã lừa đảo nhiều người bằng những hình ảnh chụp chung hoặc cắt ghép với các đồng chí lãnh đạo các cấp, từ đó tạo vỏ bọc để thực hiện hành vi phạm tội. Qua vụ án này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình khuyến cáo người dân nên nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh mắc bẫy đối tượng xấu. Khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.

Nguồn: Công an Quảng Bình
https://conganquangbinh.gov.vn/khoi-to-vu-an-khoi-to-bi-can-doi-tuong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-so-tien-gan-10-ty-dong/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889