Loading...

Không quân Nga thành lập đơn vị bí ẩn đặc biệt tinh nhuệ

 Tình báo Anh mới đây đã xác nhận thông tin về việc Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga (VKS) vừa thành lập một đơn vị đặc biệt tinh nhuệ.

 

Tại Nga, công việc đang diễn ra rất khẩn trương nhằm tạo ra một đơn vị bay ưu tú có tên gọi Shtorm, mục tiêu chính sẽ là tấn công các cơ sở công nghiệp quân sự được bảo vệ bởi hệ thống phòng không hiện đại.

Điều này đã được báo cáo bởi các nguồn thân cận với cơ quan tình báo Anh.

Theo kế hoạch, nhóm tác chiến không quân nói trên bao gồm một phi đội máy bay ném bom tiền tuyến Su-34, một phi đội oanh tạc cơ Su-24M, cũng như một phi đội trực thăng Mi-28 hoặc Ka-52 (16 máy bay). Mỗi đội hình máy bay ném bom sẽ có từ 12 đến 16 chiếc.

Cần lưu ý thêm đó là các phương tiện truyền thông Nga trước đây đã viết về việc tạo ra đơn vị Shtorm này. Là một phần của công việc, VKS đã lên kế hoạch đào tạo vài chục phi công và hoa tiêu.

Điều đặc biệt nữa là đơn vị nói trên sẽ thu hút những người lính đã nghỉ hưu, cũng như các quân nhân có kinh nghiệm tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Không quân Nga sẽ có thêm một đơn vị tấn công đặc biệt tinh nhuệ.

 

Sự cần thiết phải thành lập đơn vị tinh nhuệ này được giải thích bắt nguồn từ sự gia tăng số lượng mục tiêu trong quá trình triển khai hệ thống phòng không, cũng như sự tăng trưởng trong sản xuất máy bay chiến đấu và đạn dược.

 

Đồng thời, điều quan trọng cần lưu ý là những cuộc ném bom nói chung gây ra nhiều thiệt hại cho đối phương hơn tên lửa và pháo.

Ngoài ra việc chế tạo bom hàng không đối với tổ hợp công nghiệp quân sự Nga rẻ hơn so với việc sản xuất vũ khí có độ chính xác cao.

Theo dự báo của các chuyên gia, đơn vị tác chiến này có thể hình thành xong bộ khung và ra mắt trong vòng 3 - 4 tháng nữa và sẽ sớm bước vào hoạt động tác chiến.

Theo Reporter
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/khong-quan-nga-thanh-lap-don-vi-bi-an-dac-biet-tinh-nhue-post639908.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889