Loading...

Khuyến cáo người dân cảnh giác với các dự án ma, lừa đảo liên quan đến đất đai

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng đã khởi tố hàng chục vụ án, bị can có dấu hiệu lừa đảo hàng chục tỷ đồng liên quan đến đất đai.
Ngày 14/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03), Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng đã khởi tố hàng chục vụ án, bị can có dấu hiệu lừa đảo hàng chục tỷ đồng liên quan đến đất đai.
Trong đó, Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần thương mại tư vấn và đầu tư KingLand - Chi nhánh Bình Dương.
Theo điều tra, Công ty cổ phần thương mại tư vấn và đầu tư KingLand - Chi nhánh Bình Dương có trụ sở tại số 97/11 đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) do Trịnh Quốc Hưng (42 tuổi, quê ở Hưng Yên) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Tháng 3/2019, ông Hưng thành lập Chi nhánh Công ty tại Bình Dương và giao cho bà Nguyễn Thị Thanh Hiếu làm người đại diện theo pháp luật, giữ chức vụ Giám đốc Công ty KingLand - Bình Dương để ký hợp đồng, thu tiền của các khách hàng ở tỉnh Bình Dương.
Năm 2019, Công ty KingLand mua các thửa đất số 44, 57, 87 tờ bản đồ số 10 và thửa đất số 422, tờ bản đồ số 45, với tổng diện tích 45.232,5 m2 tại xã Định An (huyện Dầu Tiếng) nhằm mục đích tách thành nhiều thửa nhỏ để xin chủ trương thành lập dự án khu nhà ở. Tuy nhiên, Công ty KingLand chưa lập thủ tục xin chủ trương phê duyệt dự án khu nhà ở, khu dân cư thì Trịnh Quốc Hưng đã phân lô 4 thửa đất nêu trên và tự đặt tên là Khu nhà ở Kingland Home City 5. Sau đó, Hưng chỉ đạo bà Hiếu và nhân viên công ty tìm khách hàng, giới thiệu dự án trên đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt chủ trương xây dựng dự án nhà ở, pháp lý đầy đủ, hiện công ty đang xây dựng cơ sở hạ tầng và cam kết trong vòng 12 tháng sẽ bàn giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua.
Với hình thức này, Công ty KingLand Chi nhánh Bình Dương đã thu tiền của 49 người với tổng số tiền khoảng 12,9 tỉ đồng nhưng không bàn giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.
Ngày 21/10/2021, UBND huyện Dầu Tiếng xác định trên địa bàn huyện Dầu Tiếng không có dự án Khu nhà ở Kingland Home City 5. Hiện trạng sử dụng các thửa đất 44, 57, 87 tờ bản đồ số 10 và thửa đất số 422 tờ bản đồ số 45 tại xã Định An là đất trống, chỉ có cây cỏ hoang dại.
Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) - Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển bất động sản Đông Dương Group, địa chỉ tại số 5 J54, đường DE1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Theo đó, Mã Văn Minh (sinh năm 1991), địa chỉ đường NL15, khu phố 3A, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương nhận chuyển nhượng 2 lô đất ký hiệu Block B ô 13 và Block B ô 14 thuộc Dự án Green City, ở xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước từ Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư và phát triển bất động sản Đông Dương Group (gọi tắt là Công ty Đông Dương Group), địa chỉ tại số 5 J54, đường DE1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tổng giá trị 1.100 tỷ đồng. Sau khi ông Trần Chí Thiện - Giám đốc kinh doanh Công ty Đông Dương Group đại diện ký hợp đồng chuyển nhượng 2 lô đất nêu trên và thu số tiền 660 tỷ đồng của Mã Văn Minh thì Công ty Đông Dương Group đóng cửa trụ sở, ông Thiện có dấu hiệu bỏ trốn.
Từ đầu năm 2021, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng đã khởi tố khoảng 20 vụ án và hàng chục bị can có dấu hiệu lừa đảo nhiều tỷ đồng, liên quan đến đất đai. Người dân cần tỉnh táo trong việc lựa chọn và tìm hiểu các dự án cũng như vấn đề pháp lý khi mua.
Theo ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, thời gian qua có nhiều nhà đầu tư lựa chọn Bình Dương là điểm đến cho việc đầu tư - kinh doanh bất động sản, giúp địa phương có hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khang trang, hiện đại, đáp ứng quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị bền vững. Tuy nhiên cũng có nhiều nhà đầu tư lợi dụng kẽ hở của pháp luật, lòng tin của người dân để huy động vốn, lừa đảo, thu lợi bất hợp pháp, làm ảnh hưởng đến lợi ích và quyền lợi của người dân mà các cấp, các ngành đã và đang quan tâm kiểm soát, xử lý vi phạm nghiêm minh nhằm tạo một môi trường kinh doanh bất động sản lành mạnh, công bằng giữa các nhà đầu tư.
Thời gian tới, tỉnh sẽ quan tâm lựa chọn các nhà đầu tư phù hợp theo từng phân khúc thị trường nhà ở, phát triển các loại hình nhà ở cho người dân theo những mức thu nhập khác nhau, đặc biệt là nhà ở cho người có thu nhập thấp, người lao động nhập cư, hộ nghèo, hộ chính sách xã hội, tạo điều kiện để người người có thể lựa chọn từng phân khúc nhà ở phù hợp với thu nhập để chọn nơi an cư, lập nghiệp./.
Nguồn: Công an Bình Dương

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889