Loading...

Kịch bản Mỹ đổ quân can thiệp trực tiếp vào xung đột Nga-Ukraine

 Nhà báo Mỹ Seymour Hersh không loại trừ khả năng Mỹ sẽ can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraine, nếu Kiev thất bại trong cuộc xung đột với Moscow.

Bình luận về khả năng Mỹ nhúng tay vào cuộc xung đột quân sự Nga-Ukraine, nhà báo điều tra người Mỹ Seymour Hersh, người từng đoạt giải Pulitzer, cho biết, Hoa Kỳ có thể cho phép mình can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine nếu thấy Kiev có cơ thất bại trước Moscow.

Trước đó, cựu cố vấn CIA James Rickards cho rằng, hành động của Mỹ sẽ dẫn đến một đợt leo thang mới trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông lưu ý rằng, hiện nay Lực lượng Vũ trang Ukraine đang thua trong cuộc xung đột, quân đội Nga đang làm tiêu hao lực lượng Ukraine một cách “có phương pháp” và thất bại của Mỹ-NATO trong cuộc chiến tranh ủy nhiệm này là “không thể tránh khỏi”.

Đồng quan điểm, nhà báo Seymour Hersh cho rằng, Mỹ có thể điều quân sang Ukraine để cứu vãn cục diện, động thái di chuyển quân hiện nay của Lầu Năm Góc đã cho thấy khả năng này.

Hiện hai sư đoàn dù số 82 và 101 của Lực lượng Lục quân Hoa Kỳ đang được điều động sang châu Âu.

“Họ nói với tôi trò chơi sẽ như thế này: “Đây là NATO, chúng tôi hỗ trợ khối liên minh quân sự của mình trong các chiến dịch tấn công chống lại Nga”, để Moscow không lừa dối thế giới. Đây là chúng tôi đang chiến đấu với người Nga” - ông Hersh nói.

Ông Hersh nhấn mạnh rằng, Nga có đủ tiềm năng quân sự để giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Mỹ và cả khối NATO ở Ukraine.
 

Hiện Moscow vẫn chưa triển khai “lực lượng chính” của mình tham chiến ở Ukraine, Lực lượng Vũ trang Nga đang sử dụng lực lượng tiên phong là lính đánh thuê của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, chưa huy động phần lớn quân chính quy và hầu hết các vũ khí, trang bị hiện đại nhất.

Trong bối cảnh xuất hiện những dự báo về việc Mỹ sẽ đổ quân sang châu Âu và trực tiếp là Ukraine, chính quyền Kiev tuần qua đã tự tin mời Ba Lan hợp tác tìm kiếm, khai thác các nguồn năng lượng ở nước này, sau khi Ukraine giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga.

Thông tin này được đích thân Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết trong hội nghị Ba Lan-Ukraine về các vấn đề năng lượng.

Theo ông, đại diện chính quyền Kiev đã mời Warsaw tìm kiếm các nguồn năng lượng trên lãnh thổ của mình, “sau chiến thắng” trước Nga.

“Sau chiến thắng của Ukraine, những triển vọng to lớn sẽ mở ra cho khu vực của chúng ta. Một trong những lĩnh vực mà chúng ta có thể cùng nhau tạo ra bước đột phá lớn, một cuộc cách mạng là năng lượng. Chúng ta sẽ có thể quay lại công việc thăm dò chung” - ông Morawiecki hào hứng nói.

Ông nêu điều kiện tiên quyết để thực hiện các dự án chung về sản xuất và thăm dò năng lượng là ở Ukraine phải có hòa bình. Ngoài ra, dự án này vẫn có thể thực hiện được ở các khu vực không có chiến sự.

Nhà lãnh đạo Ba Lan nhấn mạnh, hiện nay, các cuộc đàm phán liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả việc tìm kiếm khí đốt ở miền Tây Ukraine đang được triển khai.

Tổng hợp
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/kich-ban-my-do-quan-can-thiep-truc-tiep-vao-xung-dot-nga-ukraine-post630299.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889