Loading...

Kịp thời cứu bé gái trong tình trạng nguy hiểm trên tầng 20

Công an quận Hai Bà Trưng vừa cứu nạn cứu hộ thành công 01 bé gái trong tình trạng nguy hiểm ở tầng 20 chung cư.
Theo đó, khoảng 18h18’ ngày 06/4/2023, sau khi tiếp nhận được tin của quần chúng nhân dân có 01 bé gái sắp rơi từ tầng 20 tòa nhà N3 Nguyễn Công Trứ, phường phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng đã xuất 01 xe chữa cháy và 01 xe cứu nạn cứu hộ cùng 14 cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường. Lực lượng chức năng đã triển khai đội hình tổ chức cứu 01 bé gái, trong tình trạng sắp rơi từ trên tầng 20 khu vực ngoài ban công. Sau khoảng 15 phút áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã đưa được cháu bé ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Lực lượng chức năng nỗ lực cứu cháu bé

Được biết cháu bé tên là P.Q.A, sinh năm 2009, hiện đang ở và học tập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. 

Sau khi được cứu xuống, cháu bé có tâm lý rất hoảng loạn. Tuy nhiên, được an ủi, động viên, cháu đã dần ổn định và được bàn giao về cho gia đình.

Trao đổi với phóng viên, động chí Trung tá Nguyễn Hải Hưng, Đội trưởng Đội CS PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, khi nhận được tin yêu cầu cứu hộ của quần chúng nhân dân, tôi đã tổ chức triển khai đội hình cứu hộ với quyết tâm phải cứu bằng được cháu bé. Khi đến hiện trường, chúng tôi đã tắt còi bao của xe và thiết bị ưu tiên, để phòng tiếng động lớn sẽ ảnh hưởng tâm lý cháu bé. Tôi đã cùng CBCS, vừa động viên, vừa thực hiện kỹ thuật nghiệp vụ cứu người bằng dây đai trong công tác cứu nạn cứu hộ để cứu cháu bé ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Từ sự việc này, Công an quận Hai Bà Trưng khuyến cáo các hộ gia đình cần có sự quan tâm và chú ý đến tâm lý của các cháu nhỏ, nhất là ở lứa tuổi dậy thì mới lớn, tâm lý có nhiều biến động. Đối với khu vực chung cư, nhà cao tầng, người dân cần trang bị các biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn tại các khu vực ban công, loggia, thực hiện tốt công tác về PCCC&CNCH, tránh để xảy ra tai nạn sự cố đáng tiếc.

Hữu Đôn
Nguồn: Công an Hà Nội
 https://congan.hanoi.gov.vn/tin-tuc/kip-thoi-cuu-be-gai-trong-tinh-trang-17672

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889