Loading...

Lâm Đồng: Tin mới vụ biệt thự khủng xây không phép

Xung quanh xôn xao vụ biệt thự khủng xây dựng không phép ngay trên đất dự án trung tâm TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), ngày 13/3, trao đổi với PV, ông Phan Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc cho biết, UBND TP.Bảo Lộc đã phê bình lãnh đạo các đơn vị như Phòng Quản lý Đô thị, UBND phường Lộc Phát, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Bảo Lộc.

Lãnh đạo các đơn vị trên bị phê bình do chậm trễ trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố khi không đo vẽ hiện trạng vi phạm của hộ gia đình ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát).

"Lãnh đạo các đơn vị trên không có ý kiến gì về việc bị phê bình. Hiện cơ quan chuyên môn vẫn đang xác minh, làm rõ, đúng sai như nào sẽ làm theo quy định và xin ý kiến của UBND tỉnh", ông Cương cho biết.

Căn biệt thự xây dựng không phép có mặt tiền đường nhựa Lý Thường Kiệt. Ảnh: Dân việt
 

Theo ông Cương, trong thời gian qua, UBND TP.Bảo Lộc cũng đã phát hiện không ít những trường hợp vi phạm nhưng quan điểm của thành phố là phát hiện sai phạm lập biên bản xử lý ngay, quyết liệt. Trong đó, có nhiều trường hợp phát hiện khi vụ việc vi phạm đã rồi hoặc khi phát hiện không chính chủ ở hiện trường nên nên rất khó xử lý.

Cũng theo ông Cương, hiện UBND TP.Bảo Lộc đã đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp thực hiện đo vẽ hiện trạng xây dựng vi phạm của hộ gia đình ông Huyên trước ngày 20/3. Bên cạnh đó, giao Phòng Tư pháp TP.Bảo Lộc thẩm định hồ sơ xử lý vi phạm hành chính khi các cơ quan, đơn vị chuyển hồ sơ đến và báo cáo bằng văn bản về UBND TP.Bảo Lộc để xử lý theo quy định.

Theo phản ánh, từ giữa năm 2020, tại khu vực hồ Nam Phương 1 xuất hiện công trình xây dựng không có giấy phép của ông Phạm Văn Huyên nằm trong dự án quy hoạch thu hút đầu tư Khu đô thị dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 3/8/2020 UBND phường Lộc Phát đã lập biên bản xử lý. Tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận: Công trình không có giấy phép xây dựng, công trình có kết cấu móng bê tông cốt thép, tường gạch, cột bê tông cốt thép, sàn bê tông cốt thép hiện trạng công trình đã lợp mái hoàn thành phần thô, diện tích 185,8m2, diện tích sàn sử dụng là 306m2.

Từ vi phạm này, UBND phường Lộc Phát yêu cầu ông Huyên dừng ngay việc thi công theo quy định.

Đến ngày 14/9/2020, UBND TP Bảo Lộc yêu cầu phường Lộc Phát thực hiện biện pháp ngăn chặn xây dựng công trình của ông Phạm Văn Huyên trong quá trình xử lý vi phạm hành chính đối với ông này. Đồng thời, Chủ tịch UBND phường Lộc Phát phải chịu trách nhiệm trước UBND TP Bảo Lộc về việc xây dựng của ông Huyên.

An ninh 24h
Nguồn: Dân Việt


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889