Loading...

Làm rõ dấu hiệu hình sự vụ nữ công chứng viên bị hành hung tại trụ sở

Vụ việc một nữ công chứng viên bị hành hung ngay tại trụ sở làm việc ở tỉnh Quảng Ninh đang thu hút sự chú ý của dư luận. Trước sự việc này, Hiệp hội công chứng viên Việt Nam đã lên tiếng bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên.

Ông Nguyễn Chí Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã nhận được văn bản của Hội Công chứng viên tỉnh Quảng Ninh báo cáo chi tiết về vụ việc công chứng viên Nguyễn Thị T - Trưởng Văn phòng công chứng Nguyễn Thị T, trụ sở tại phường Hoành Bồ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị hành hung ngay tại văn phòng.

Nhằm kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên theo đúng Điều lệ, Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam đề nghị Hội Công chứng viên tỉnh Quảng Ninh tiếp tục theo dõi, bám sát, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết vụ việc, kịp thời báo cáo diễn biến vụ việc cho Ban Thường vụ Hiệp hội. Đồng thời, giao Ban Công tác Hội viên phối hợp chặt chẽ với Hội Công chứng viên tỉnh Quảng Ninh theo dõi và chủ động kịp thời có các biện pháp hỗ trợ bảo vệ lợi ích của hội viên theo đúng quy định.


Người đàn ông tên D đã lăng mạ và hành hung công chứng viên Nguyễn Thị T tại trụ sở Văn phòng công chứng. (Ảnh cắt từ clip)

 

Theo báo cáo của Hội công chứng viên tỉnh Quảng Ninh, ngày 10/2, Hội nhận được văn bản của Văn phòng công chứng Nguyễn Thị T báo cáo bị một số đối tượng tới trụ sở có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới và hành hung gây thương cho công chứng viên Nguyễn Thị T - Trưởng Văn phòng ngay trong thời gian làm việc.

Sau đó, đại diện Hội đã có buổi làm việc để tìm hiểu và nghe trình bày sự việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là mâu thuẫn giữa bà Trần Thị Phương T - người nhận chuyển nhượng Văn phòng công chứng Nguyễn Thị T với công chứng viên. Sau khi xảy ra sự việc vào ngày mùng 6/1, bà Nguyễn Thị T còn thường xuyên nhận được những cuộc gọi lạ với những lời lẽ đe dọa, thậm chí, một số đối tượng còn đến tận nhà để uy hiếp, gây áp lực đến mức bà không dám đi làm vi sợ bị hành hung.

Ngày 23/2, công chứng viên Nguyễn Thị T tiếp tục trình báo về việc đối tượng tên D lại đến trụ sở Văn phòng công chứng liên tục chửi bới, lăng mạ sau đó nhổ bọt vào mặt và đánh gây thương tích. Hiện tại nữ công chứng viên này đang phải điều trị tại bệnh viện với vết thương thâm tím ở vùng mặt trên diện rộng, tinh thần rất hoảng loạn, lo sợ cho tính mạng của bản thân và gia đình.
 

Hội công chứng viên tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản kiến nghị Sở Tư pháp và Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị làm rõ vụ việc, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho công chứng viên Nguyễn Thị T.

Cụ thể, kiến nghị Sở Tư pháp tỉnh xem xét, làm rõ việc mua, bán chuyển nhượng Văn phòng công chứng Nguyễn Thị T có phù hợp với quy định của Luật Công chứng hay không, trường hợp có vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định của Luật Công chứng và các văn bản có liên quan.

Đồng thời, kiến nghị Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra, xác minh làm rõ dấu hiệu hành vi làm nhục người khác, cố ý gây thương tích; làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người có liên quan đến sự việc. Trường hợp có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, kiến nghị chỉ đạo Công an phường Hoành Bồ có phương án hỗ trợ để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại Văn phòng công chứng Nguyễn Thị T.

Liên quan đến sự việc, Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp cũng có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kiểm tra, nắm tình hình, giải quyết theo thẩm quyền và có văn bản báo cáo nhanh về Bộ Tư pháp (Cục Bổ trợ tư pháp) trước ngày 6/3, đồng thời nghiên cứu chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết, xử lý nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự hoặc hành chính.
Nguồn: https://laodongthudo.vn/lam-ro-dau-hieu-hinh-su-vu-nu-cong-chung-vien-bi-hanh-hung-tai-tru-so-152961.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889