Loading...

Lao động một doanh nghiệp ở Đồng Tháp đòi được hơn 2 tỷ tiền nợ BHXH

Nhờ cài đặt ứng dụng BHXH số, 20 công nhân Công ty CP Nông nghiệp Hùng Hậu ở Đồng Tháp phát hiện bị doanh nghiệp 'ngâm' tiền đóng BHXH, BHYT.

Theo đó, trước các bằng chứng, dữ liệu cụ thể trên ứng dụng VssID, những người lao động này đã yêu cầu Ban giám đốc Công ty xử lý số tiền BHXH, BHYT, BHTN mà công ty chưa đóng cho người lao động. Đặc biệt, với sự vào cuộc của cơ quan BHXH TP Sa Đéc, tổ chức công đoàn, đến chiều ngày 20/5/2021, công ty này đã khắc phục toàn bộ số nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện (BHTN) với số tiền hơn 2 tỷ đồng, nhờ đó quyền lợi của hơn 170 người lao động đã được đảm bảo đúng quy định.

Liên quan đến vấn đề nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu, ông Tăng Phước Long - Giám đốc BHXH TP Sa Đéc cho biết, công ty này đã được cơ quan BHXH đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra nhiều lần về việc nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Tính đến ngày 27/4, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu còn nợ đóng BHXH, BHYT, BHYT của hơn 170 người lao động với số tiền hơn 2 tỷ đồng, trong đó có 73 người lao động đã nghỉ việc nhưng chưa được doanh nghiệp xác nhận thời gian đóng BHXH làm căn cứ giải quyết các quyền lợi BHXH, BHTN.


Hai tỷ đồng tiền BHXH, BHYT và BHTN của người lao động đã được truy thu thành công nhờ ứng dụng của BHXH Việt Nam. Ảnh: BHXH.

Ngay sau khi nhận được đề nghị hỗ trợ “đòi” quyền lợi của 20 người lao động thuộc Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu, BHXH TP Sa Đéc đã chủ động vào cuộc cùng đoàn công tác do Ban Quản lý khu công nghiệp chủ trì làm việc với doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cam kết sẽ trả toàn bộ số nợ BHXH, BHYT, BHTN để giải quyết chính sách cho người lao động. Ngoài ra, cơ quan BHXH cũng kết hợp thông tin về tiện ích của ứng dụng VssID cũng như đề nghị doanh nghiệp và người lao động cùng cài đặt, sử dụng ứng dụng để theo dõi, giám sát được quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN một cách công khai, minh bạch.

Kết quả, từ ngày 16/5 đến ngày 20/5, qua 4 đợt chuyển tiền, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu đã truy đóng và khắc phục toàn bộ số nợ BHXH, BHYT, BHTN của hơn 170 người lao động với số tiền gần 2,1 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Thu - Phó giám đốc BHXH tỉnh Đồng Tháp cho biết, việc truy đóng hơn 2 tỷ đồng nợ của doanh nghiệp sẽ được BHXH Đồng Tháp thực hiện cộng nối thời gian đóng để chốt sổ BHXH chi trả các chế độ BHXH cho người lao động. Bên cạnh đó, số tiền đóng BHTN cũng sẽ được cộng nối tính đến thời gian “tháng liền kề” khi người lao động nghỉ việc để họ đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp…

Theo BHXH Việt Nam, tính đến hết ngày 16/5, sau 6 tháng đưa vào sử dụng ứng dụng VssID, toàn quốc đã có hơn 6,44 triệu lượt tải, cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng, với hơn 5,6 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt, đồng thời ứng dụng VssID đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của người sử dụng.

Theo CTT Bảo hiểm xã hội Việt Nam

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889