Loading...

Lấy mẫu kiểm nghiệm đồ uống phát miễn phí trước cổng trường ở Nghệ An

Tổ điều tra nhận định ban đầu, không loại trừ khả năng do các cháu uống một lượng nước quá nhiều trong một lần dẫn đến xuất hiện triệu chứng đầy bụng, nôn.

Chiều 18/3, ông Hoàng Quốc Sơn - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, đơn vị vừa hoàn tất việc lấy mẫu các chai nước được phát miễn phíTrường Tiểu học Quang Trung gửi ra Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. "Tối nay chúng tôi sẽ gửi ra, dự kiến 7 - 10 ngày sau mới có kết quả", ông Sơn nói.

Đối với mẫu thức ăn lưu tại nhà trường ngày 16/3, sau khi báo chí phản ánh, tổ giám sát của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đến Trường Tiểu học Quang Trung nhưng mẫu lưu thực phẩm đến thời điểm đó đã quá 24 giờ. Tổ điều tra, giám sát vì thế không tổ chức lấy mẫu thức ăn lưu tại nhà trường để kiểm nghiệm. (Trong ngày 17/3 là thứ Tư tại nhà trường không tổ chức ăn bán trú vì học sinh chỉ học 1 buổi sáng).

Đối với mẫu chai nước có nhãn hiệu Nước uống chứa chiết xuất cam thật Goodmood, NSX: 020321 A14, HSD 021221 22B do Công ty TNHH nước giải khát Suntorry Pepsico Việt Nam, địa chỉ: Cao ốc Sheraton, số 88, đường Đồng Khởi, P Bến Nghé, Q1, TP. Hồ Chí Minh sản xuất.


Xe tải chở nước đóng chai miễn phí. 

Tổ điều tra nhận định, không loại trừ khả năng do các cháu uống một lượng nước quá nhiều trong một lần dẫn đến xuất hiện triệu chứng đầy bụng, nôn. "Qua quá trình điều tra ban đầu, hiện tại nghi ngờ rối loạn tiêu hóa do sử dụng 1 lượng nước nhiều trong một lần uống. Tuy nhiên, để có kết luận cuối cùng cần phải chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu nước nhãn hiệu Nước uống chứa chiết xuất cam thật Goodmood để xác định nguyên nhân sự việc", ông Sơn nói.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, phía Công ty TNHH nước giải khát Suntorry Pepsico Việt Nam, cho biết “Chúng tôi đã nhận được thông tin về sự việc diễn ra tại Nghệ An. Hiện chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc với những bên liên quan. Ngay khi có thông tin gì mới, chúng tôi sẽ cập nhật cho quý báo với tinh thần trách nhiệm cao nhất”.

Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam có 100% vốn nước ngoài. Đây là một liên doanh giữa 2 tập đoàn lớn trên thế giới là Tập đoàn PepsiCo Inc (Mỹ) và Tập đoàn Suntory Holdings Limited (Nhật). Công ty này được chính thức thành lập vào tháng 4/2013.
Nguồn: Báo Nghệ An
BBT An ninh 24

 


 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889