Loading...

Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch cung cấp viện trợ cho Ukraine

Phát biểu với báo giới sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh EU hôm 21/10 tại Brussels, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen nhấn mạnh, khoản hỗ trợ này nâng mức tài trợ mà EU dành cho Ukraine trong năm 2023 lên đến 18 tỷ Euro.
Chủ tịch EC Ursula von der Leyen phát biểu họp báo sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh EU tại Bỉ, ngày 21/10. (Nguồn: EFE)

Bà nói thêm: “Chúng tôi đã hướng dẫn các Bộ trưởng Tài chính đưa ra cơ chế phù hợp", đồng thời nhấn mạnh, ‘điều quan trọng là phải gửi một tín hiệu tới Ukraine’.

Trong khi nền kinh tế Ukraine bị tàn phá bởi 8 tháng chìm trong xung đột quân sự với Nga, Kiev ước tính nhu cầu tài chính hằng tháng của chính phủ vào khoảng từ 3 đến 4 tỷ Euro.

Theo Chủ tịch EC Ursula von der Leyen, số tiền này phải do EU, Mỹ và các tổ chức tài chính quốc tế tài trợ.

Trong phần kết luận của Hội nghị ngày 21/10, 27 quốc gia thành viên EU yêu cầu nhanh chóng giải ngân 3 tỷ Euro còn lại thuộc gói viện trợ 9 tỷ Euro của năm 2022, được công bố hồi tháng 5 năm nay.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889