Loading...

Lính đánh thuê Wagner áp sát tòa nhà hành chính của Bakhmut

 Nhóm đột kích của Công ty quân sự tư nhân (PMC) Wagner chỉ cách tòa nhà của chính quyền thành phố Bakhmut 150 mét. 

Các đơn vị Nga đã thực sự tiến đến trung tâm hành chính của thành phố Bakhmut.

Hiện tại giới truyền thông biết rằng mũi đột kích của Wagner PMC chỉ cách tòa nhà chính quyền thành phố 150 mét.

Với cường độ tấn công hiện tại của Lực lượng vũ trang Nga, nhiều khả năng quyền kiểm soát trung tâm của thành phố Bakhmut sẽ được thiết lập bởi Wagner PMC chỉ trong vòng 1 - 2 ngày tới.

Việc đưa tòa nhà hành chính của Bakhmut về thuộc quyền kiểm soát của các đơn vị Wagner sẽ là một bước ngoặt tâm lý quan trọng trong trận chiến giành giật thành phố này, vốn đã diễn ra từ tháng 8 năm ngoái.
 

Moskva cho biết, dự kiến trong tháng 5, thành phố Bakhmut sẽ hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng vũ trang Nga.

Tuy nhiên sự hiện diện của một nhóm tăng viện lớn thuộc Quân đội Ukraine ở phía Tây thành phố - có thể cố gắng phản công công sẽ đặt ra một mối nguy hiểm rất lớn.

Đến nay, các đơn vị của PMC "Wagner" đã kiểm soát gần 80% diện tích của thành phố, từng bước đẩy Lực lượng vũ trang Ukraine ra vùng ngoại ô phía Tây và không cho phép binh sĩ Kyiv tiến hành các cuộc phản công.


Vị trí tòa nhà hành chính trung tâm thành phố Bakhmut đã nằm trong tay lính đánh thuê Wagner của Nga

 

Trong diễn biến mới nhất, đã có ghi nhận về việc một số xe tăng Leopard 2 và Challenger 2 được Quân đội Ukraine điều động về hướng Bakhmut, điều đó cho thấy Kyiv vẫn quyết tâm không rời bỏ địa bàn này và sẽ cố gắng thay đổi tình hình.

Thiệt hại về nhân mạng của cả hai bên tham chiến tại Bakhmut hiện đã rất lớn, báo chí phương Tây nhận định một thành phố nhỏ nhoi thực sự trở thành "cối xay thịt" khủng khiếp nhất trên chiến trường Ukraine.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/linh-danh-thue-wagner-ap-sat-toa-nha-hanh-chinh-cua-bakhmut-post632676.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889