Loading...

Lỡ bước theo thầy, đi ngay tiền tỷ

Chỉ trong vài ngày theo thầy “cứu nhân độ thế”, tài khoản của chị Hoàng Oanh (trú tại quận Long Biên, Hà Nội) đã bay cả tỷ đồng.
Khoảng một tháng trước Tết, chị Oanh thấy bỗng dưng được add vào một nhóm Zalo trên mạng xã hội. Admin là thầy phong thủy tự xưng Hoàng Long.Thấy chủ đề “xem vận hạn năm Nhâm Dần” được thầy ghim trên đầu nhóm, chị Oanh tò mò bấm vào. Thầy Long bảo: “Phải hữu duyên lắm thì tôi mới xem cho cô”. Sau khi cung cấp cho thầy tên tuổi, ngày giờ sinh, rồi chụp cả ảnh khuôn mặt, bàn tay... gửi cho thầy, chị Oanh được thày lập lá số tử vi. Thấy thầy phán 10 câu cũng đúng được 3-4 chị Oanh bắt đầu “mê”.
Một nhóm đối tượng chuyên rủ rê người dân đầu tư tài chính mà thực chất là cờ bạc trá hình.

Sau vài ngày “chát chít” qua Zalo, thầy Long cho biết đang đầu tư vào một tổ chức tài chính tiên phong, hiện đại có tên “Đầu tư tài chính 7.0”. Thầy lại bảo, phải “hữu duyên” lắm thì mới rủ chị tham gia - vì thực ra thầy không ham tiền. Thầy muốn trao cho chị một cơ hội để phát triển kinh tế, khi mà hầu bao rủng rỉnh thì nên chăm chỉ lễ bái, giàu có hơn thì đi xây chùa, đắp tượng...

Thấy số tiền đầu tư ban đầu chỉ là 100 USD, lãi suất lên tới 7-10%/ngày chị Oanh đầu tư thử. Hôm sau chị rút ra được gần một triệu đồng tiền lãi.Thế là chị nạp thêm 1.000 USD chơi tiếp. Tài khoản của chị cứ tăng dần và được thầy khuyên đầu tư gói 10 ngàn USD cho chóng “đắc đạo”(!?). Sau đó, thầy Long không hướng dẫn chị trực tiếp nữa mà bảo một đệ tử tên Hương tiếp tục “chăm sóc” vì thầy “bận lắm”.

Khi tài khoản lên khoảng 100 ngàn USD thì chị Oanh đặt lệnh rút.Chẳng ngờ loay hoay cả tiếng đồng hồ không rút được. Nhắn tin cho Hương, chị Oanh được biết do thao tác không đúng nên tài khoản chị đã bị khóa, phải nạp thêm 10 ngàn USD thì mới có thể mở khóa. Không chút nghi ngờ chị Oanh nạp thêm tiền vào thì tài khoản mới hoạt động bình thường, song vẫn chưa rút tiền ra được.

Lần này nhân viên tư vấn bảo chắc do lỗi phần mềm, cần mua bản quyền của công ty... Apple nên phải nạp thêm 5.000 USD nữa, nếu không thì tài khoản sẽ bị thu hồi. Lúc này chị Oanh đã mất bình tĩnh và cứ thế nhắm mắt làm theo mọi đề nghị của tư vấn viên. Khi mà số tiền chị nạp vào lên đến gần một tỷ đồng song nhân viên Hương vẫn yêu cầu chị nạp thêm tiền để trả phí chuyển tiền, thuế thu nhập cá nhân..., chị mới hỏi bạn bè về hình thức đầu tư kiểu này và phát hiện đã dính chiêu lừa. Vì bản chất chị Oanh cũng không hiểu mình đang đầu tư cái gì, chỉ thấy nạp tiền vào cứ sau 1 ngày thì lại được cộng thêm 7%-10% vào tài khoản. Inbox hỏi thêm nhiều thành viên trong nhóm, chị Oanh nhận được đều là những lời ca thán vì đầu tư hàng trăm triệu theo thầy Long mà đều mất trắng.

Nếu như chị Oanh “đầu tư tài chính 7.0” song không rõ mình đầu tư vào cái gì, thì anh Dũng (trú tại Đan Phượng, Hà Nội) được rủ rê “đánh” chứng khoán trong hội “Đầu tư stock 5.0”. Cũng qua bạn bè, anh được add vào một nhóm trên mạng xã hội Facebook chuyên chơi chứng khoán với... người nước ngoài, do “thầy Hùng” đứng đầu. Thầy cho biết, trước vốn tu tại một chùa ở miền Trung, song thời gian gần đây đại dịch khiến cho thu nhập của chùa giảm sút. Thầy có bạn bên Mỹ bảo tham gia đầu tư chứng khoán, kéo lại tiền về mà tu bổ chùa. Thầy đã đầu tư một năm và thu được lợi nhuận khủng nên đệ tử nào “hữu duyên” sẽ được thầy mời vào “chiếu”.
Thầy Hùng cũng cho biết, không như chứng khoán Việt Nam bị nhiều giới hạn, chứng khoán Mỹ mua xong có thể bán luôn và tỷ lệ tăng giảm cũng không hạn chế. Do vậy một ngày có thể “ăn” 25% là bình thường. Chính vì thế, “con nhang” chỉ việc bỏ tiền vào rồi hằng ngày chăm chỉ cúng lễ, sau một thời gian tài khoản nhân 3, nhân 5 là chuyện bình thường. Bùi tai, anh Dũng ban đầu thử thả vào 5.000 USD, sau đó rút ra được 1.000 USD tiền lãi. Trong tài khoản số tiền vẫn cứ tăng dần đều. Thấy ngon ăn, Dũng bán căn chung cư mà anh đang cho thuê để thả thêm 3 tỷ đồng với mong muốn giàu nhanh. Không ngờ, trong vòng 1 tuần, tài khoản của anh liên tục giảm sâu chỉ còn 30% so với ban đầu, mà muốn rút số tiền còn lại cũng không được. Liên hệ với thầy, anh bàng hoàng khi phát hiện mình đã bị chặn.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, những hội nhóm đầu tư tài chính theo kiểu “tâm linh” với thày phong thủy thời gian gần đây ngày một nở rộ. Những hội nhóm này thường rêu rao chỉ cần đầu tư một số tiền nhỏ là có lãi “khủng” khiến không ít người dân tin tưởng tham gia.
Để nhận diện lừa đảo tài chính, độ rủi ro các dự án, sàn đầu tư, người dân nên xem xét các yếu tố về tính pháp lý: đã đăng ký kinh doanh tại quốc gia nào chưa, có tài khoản doanh nghiệp không, tiền có chuyển vào tài khoản doanh nghiệp, uy tín của người đứng đầu... Nếu đầu tư vào các dự án mã hóa, tham gia các sàn forex, người đầu tư phải hiểu biết, bản lĩnh, tránh xa các dự án hứa hẹn cam kết tỷ suất lợi nhuận cao.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
 

 
 
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889