Loading...

''Loạn'' số nhà trên nhiều tuyến phố

Phố Võ Thị Sáu dài khoảng 650m nối từ ngã tư phố Trần Khát Chân đến ngã ba giáp phố Thanh Nhàn, thuộc địa bàn các phường Thanh Lương và Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng). Con phố này đã được hình thành cách đây khá lâu, tuy nhiên việc đặt số nhà bên dãy số lẻ lại rất lộn xộn và không theo quy tắc nào. Đang từ số 1 đến số 19 thì 7 ngôi nhà tiếp theo không có số. Ngay sau đó lại là các số 39, 45, 47, 49, 69, 91, 91C, 91A, 91B, 91, 91, 91, 55, 99…

Tương tự, tại đường Tam Trinh với chiều dài gần 4km, thuộc địa bàn các phường: Mai Động, Hoàng Văn Thụ và Yên Sở (quận Hoàng Mai) việc đặt số nhà lộn xộn xảy ra ở bên dãy nhà số chẵn. Ở đoạn thuộc phường Yên Sở có tới 22 số nhà 126, bao gồm nhà dân, xưởng cơ khí, gara ô tô, cửa hàng… nhưng lại không ghi kèm theo thông tin phụ khiến việc tìm kiếm địa chỉ chính xác rất khó khăn.

Để giúp công tác quản lý được dễ dàng và tạo thuận tiện cho việc liên hệ giao dịch, đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm có kế hoạch kiểm tra, rà soát và tiến hành đặt lại số nhà tại những khu vực trên sao cho khoa học, tránh trùng lặp, tùy tiện như hiện có gây ảnh hưởng tới văn minh đô thị và cuộc sống người dân.

Theo PV.Hà nội mới

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889