Loading...

Loạt ảnh theo chân hành trình “Hạt gạo nghĩa tình”

Tiếp nối thành công của chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” đợt 1 và 2, Công an TPHCM tổ chức đợt 3 chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”, tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ và giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn sau những ngày tháng chống lại dịch bệnh.

Dịch bệnh tại TPHCM hiện nay cơ bản được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm mỗi ngày vẫn khá cao. Cùng với các cấp chính quyền, Công an TPHCM - lực lượng tuyến đầu vẫn đang tiếp tục nỗ lực triển khai có hiệu quả "mục tiêu kép": vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo giữ vững an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng để hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trao quà là nhu yếu phẩm tặng bà con

Tiếp nối thành công của chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” đợt 1 và 2, CATP tổ chức đợt 3 chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”, tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ và giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn sau những ngày tháng chống lại dịch bệnh.

Trong chương trình lần này, hơn 2.400 phần quà gồm 12 tấn gạo, 200 thùng lương khô, đồ hộp, đường, sữa và mì gói các loại… với tổng kinh phí hơn 950 triệu đồng, mang theo đó là tình cảm của CBCS Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an TPHCM được gửi gắm để giúp người dân tại các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và quận 12 giảm bớt khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Hàng trăm phần quà được các CBCS CATP trao gửi đến tận tay bà con. Ngoài việc trao tặng cho bà con tại các địa điểm tập trung đã được chính quyền địa phương hỗ trợ từ trước, Đoàn còn trực tiếp đến trao quà cho các hộ gia đình neo đơn, gia đình có người già yếu không có khả năng đi lại.

Đại diện các địa phương trao Thư tri ân chương trình

Ông Trương Văn Hai, năm nay đã hơn 80 tuổi, gia đình có 4 người con gái, ông ở cùng với người con gái út làm nghề may vá, sửa quần áo. Có hoàn cảnh tương tự ông Hai, bà Nguyễn Thị Roi năm nay đã 70 tuổi, trái gió trở trời là bà đau ốm triền miên, mọi sinh hoạt và thu nhập chính trong gia đình đều trông cậy vào cô con gái duy nhất của bà. Dịch bệnh đến, khó khăn chồng chất khó khăn khi cô con gái của bà mất việc làm, mọi chi tiêu, sinh hoạt trong gia đình đều phải cắt xén, dè xẻn từng li, từng tí và chủ yếu đều trông nhờ vào hỗ trợ của chính quyền và các tổ chức đoàn thể.

Khi được nhận những phần quà đến từ Hành trình “Hạt gạo nghĩa tình” của CATP, cả ông Hai, bà Roi và hàng trăm người dân khác, ai nấy cũng đều rất vui mừng và xúc động.

Hoàn thành gửi trao yêu thương, gửi gắm theo đó là trọn vẹn bao nghĩa tình của bà con, những lời chúc cùng với sự tin yêu của bà con chính là niềm hạnh phúc và động lực lớn nhất để mỗi CBCS CATP hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân.

Loạt ảnh theo chân chương trình:

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889