Loading...

Lừa trẻ em ra nước ngoài để ép mang thai hộ

Ngày 16/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Xuân Chương (SN 1990, trú tại xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) về ba tội: “Mua bán người”, “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Mua bán bộ phận cơ thể người”.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do làm ăn thua lỗ, khoảng tháng 10/2018, Chương lên mạng Internet tìm hiểu thông tin về việc hiến thận. Qua đó, Chương quen biết đối tượng tên Vinh (chưa xác định được nhân thân).

Vinh thỏa thuận với Chương, hiến một quả thận thì được hưởng số tiền 230 triệu đồng. Sau đó, Vinh vào tỉnh Thừa Thiên- Huế gặp đối tượng tên Hưng (chưa xác định được nhân thân) để liên hệ hiến thận cho ông L.V.H.

Sau sự việc trên, Chương được Vinh rủ cùng tìm người có nhu cầu bán thận để môi giới hưởng lợi. Từ đây, Vinh tạo ra một số trang web, lập các nhóm trên mạng xã hội Facebook. Đồng thời, Vinh và Chương đăng thông tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội với nội dung tìm người cần hiến hoặc ghép thận, tìm việc làm với mức lương cao.

Chương còn cấu kết với Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986, ở thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) để đưa phụ nữ sang Trung Quốc với mục đích mang thai hộ.

Khoảng cuối tháng 9/2019, cháu T.M.T (SN 2005, ở TP Hồ Chí Minh) có nhu cầu tìm kiếm việc làm và lên mạng xã hội tìm hiểu thông tin. Cháu T sau đó gọi điện làm quen với Chương.

Chương hứa hẹn sẽ giới thiệu cháu T sang Trung Quốc làm may với mức lương 7 triệu đồng một tháng. Thủ tục giấy tờ xuất cảnh cho cháu T, Chương nhận lo hết.

Bị cáo Chương tại phiên tòa.

Tin lời Chương nói là thật, cháu T đã ra Hà Nội gặp Chương. Tại đây, Chương dẫn cháu T vào nhà nghỉ để chụp ảnh cháu rồi gửi cho Oanh để xem cháu T có thể đáp ứng việc mang thai hộ không.

Khi Oanh đồng ý, Chương cung cấp số điện thoại của cháu T cho Oanh. Oanh đã liên lạc và nhờ Đỗ Thị Nga (SN 1993, quê An Giang, là người từng được Oanh đưa sang Trung Quốc) đặt xe cho cháu T từ Hà Nội lên Lạng Sơn.

Khi đưa được cháu T sang Trung Quốc, cuối tháng 10/2019, Oanh đã chuyển cho Chương 18 triệu đồng.

Tại Trung Quốc, cháu T bị Oanh và các đối tượng người Trung Quốc ép phải mang thai hộ, nếu không sẽ bị đánh đập và không được về nước. Khi cháu T đòi về Việt Nam, Oanh yêu cầu gia đình cháu T phải chuyển 75 triệu đồng vào tài khoản của chị ta và đồng bọn.

Gia đình cháu T sau đó đã chuyển 36 triệu đồng cho nhóm của Oanh. Tuy nhiên, Oanh vẫn không cho cháu T về nước mà tổ chức cho cháu T cấy phôi.

Cháu T mang thai được 5 tháng tuổi thì bị hỏng nên tiếp tục bị quản lý chờ cấy phôi tiếp. Đến tháng 5/2020, cháu T được Công an Trung Quốc giải cứu và bàn giao cho Công an Việt Nam.

Không chỉ lừa bán cháu T, Chương và đồng bọn còn lừa bán chị H.L.A (quê Thái Nguyên). Ngoài ra, nhóm của Chương còn môi giới hiến, ghép thận cho anh P.V.N (quê Ninh Bình) để hưởng lợi.

Cơ quan điều tra xác định, Chương đã hưởng lợi 230 triệu đồng từ việc tổ chức mua bán bộ phận cơ thể người.

Quá trình điều tra, giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng nhận thấy, liên quan đến hành vi phạm tội của Chương còn một số đối tượng khác. Tuy nhiên, do chưa xác minh làm rõ được những đối tượng này nên cơ quan điều tra quyết định tách rút phần tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Quá trình xét xử, bị hại là cháu T.M.T và một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan không đến tham gia tố tụng tại phiên tòa. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho bị hại và những người liên quan.

Nguồn: CAND

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889