Loading...

“Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”

Đó là sự ghi nhận và là lời khen ngợi của Bộ trưởng Bộ Công an trong Thư khen gửi ngày 10/02/2023, dành tặng cho các cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội và thành phố Đà Nẵng vì đã có hành động kịp thời cứu giúp nhân dân trong tình huống vô cùng cấp bách.

Triển khai đội hình cứu người đàn ông bị rơi xuống giếng 

Theo đó, Bộ trưởng ghi nhận trong lực lượng Công an thời gian gần đây xuất hiện nhiều những hành động dũng cảm, cứu giúp, giành lại cuộc sống cho hàng trăm người dân gặp nạn, mang đến hạnh phúc cho nhiều gia đình, dòng họ. Điển hình như việc ngày 09/02/2023, Công an xã Hoà Tiến, Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng kịp thời cứu nạn một cháu bé bị đuối nước, giành lại cuộc sống cho cháu. Hay trong ngày 10/02/2023, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đã khẩn trương triển khai phương án cứu nạn, giành lại sự sống cho một người đàn ông rơi xuống giếng sâu hơn 25 mét.


Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an

“Sự có mặt kịp thời cứu giúp người dân bị nạn của các đồng chí thể hiện tinh thần dũng cảm, không quản ngại gian khổ, hi sinh, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi Nhân dân gặp nạn, thể hiện tinh thần “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, để lại những dấu ấn đậm nét, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân” - Bộ trưởng khẳng định.
 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng ghi nhận và biểu dương, khen ngợi các đồng chí Công an xã Hoà Tiến Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng  và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội về hành động dũng cảm cứu giúp người bị nạn.

Những tấm gương dũng cảm trong công tác, chiến đấu, gương người tốt, việc tốt cần phải được lan tỏa hơn nữa để sáng mãi hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ - Bộ trưởng chỉ đạo. 

Bộ trưởng cũng đề nghị Giám đốc CATP Đà Nẵng và Giám đốc CATP Hà Nội có hình thức khen thưởng, động viên kịp thời các cán bộ chiến sĩ có thành tích trong cứu giúp người dân bị nạn nêu trên. 

Nguồn: Công an Hà Nội
https://congan.hanoi.gov.vn/tin-tuc/luc-dan-can-luc-dan-kho-co-cong-an-17076

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889