Loading...

Mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy, lừa phụ huynh hàng chục triệu đồng

Ba phụ huynh nhận được cuộc gọi của một người lạ báo tin "con cấp cứu" tại Bệnh viện Chợ Rẫy, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), cần chuyển tiền để mổ gấp. Sau khi chuyển tiền, các phụ huynh mới biết mình bị lừa.

Ngày 4/3, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa tiếp nhận 3 phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TP.HCM đến tìm con do có người lạ thông báo con họ nhập viện cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 3/3. Trong đó, 2 phụ huynh đã chuyển 70 triệu đồng vào số tài khoản người lạ cung cấp. Tuy nhiên, trên hệ thống thông tin người bệnh nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy không có trường hợp nào mà các phụ huynh đang tìm kiếm.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các phụ huynh đều nhận được các cuộc gọi thông báo cho các phụ huynh con của họ đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và đề nghị hỏa tốc chuyển tiền qua tài khoản của người này để đóng tiền phẫu thuật.


Đoạn tin nhắn các đối tượng lừa đảo phụ huynh con đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

 

Sau khi nghe tin con đang nguy kịch, một phụ huynh đã chuyển khoản một lần, phụ huynh còn lại chuyển khoản hai lần vào số tài khoản do người báo tin cung cấp. Tổng số tiền hai phụ huynh này đã chuyển là 70 triệu đồng. Phụ huynh thứ ba chưa chuyển khoản cho kẻ lừa đảo mà trực tiếp đến bệnh viện tìm con.

Tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn các phụ huynh trình báo với Công an phường 12, quận 5, TP.HCM (khu vực có Bệnh viện Chợ Rẫy). Qua trường hợp này, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo đến các phụ huynh thông tin mạo danh trên để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Trong khi đó, theo đại diện Công an quận 5, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ phụ huynh trường quốc tế ở TP.HCM bị kẻ gian mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy lừa số tiền 70 triệu đồng với nội dung đang đang cấp cứu cho con mình.

Liên quan đến sự việc nói trên, ngày 4/3, thông tin từ Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã lập tức gửi tin nhắn SMS và gọi điện thông báo tới các phụ huynh về việc lừa đảo này. Đồng thời, VAS cũng đăng tải thông tin trên website để nâng cao cảnh giác.
 

Cụ thể, VAS cho biết, thủ đoạn các đối tượng thực hiện là giả danh giáo viên chủ nhiệm, nhân viên trường, bộ phận y tế... gọi điện cho phụ huynh cấp báo về tình hình sức khỏe nguy kịch của học sinh như té ngã, tai nạn, đang cấp cứu tại bệnh viện. Kẻ gian lợi dụng tâm lý lo lắng, hoang mang của phụ huynh khi nghe thông tin con có tai nạn thương tích để yêu cầu chuyển tiền ngay cho con phẫu thuật, nhập viện.

Theo VAS, trường luôn liên hệ với phụ huynh về tình hình học tập, sức khỏe của học sinh thông qua bộ phận giáo vụ, giáo viên chủ nhiệm hoặc SMS của nhà trường. Do đó, nếu phụ huynh nhận được bất kỳ thông tin nào không đến từ các số điện thoại được nhà trường giới thiệu, vui lòng liên hệ lại với nhà trường để xác nhận thông tin.

Đại diện VAS cho biết, việc phụ huynh bị lừa đảo không phải chỉ xảy ra ở VAS, mà còn xảy ra ở nhiều trường quốc tế khác trên địa bàn TP.HCM.

Trong ngày 3/3, phụ huynh Vinschools, Tây Úc (WASS) cũng gặp trường hợp tương tự. Hai trường này cũng đã có thông báo để phụ huynh nắm thông tin, tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Nguồn: https://laodongthudo.vn/mao-danh-benh-vien-cho-ray-lua-phu-huynh-hang-chuc-trieu-dong-153063.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889