Loading...

Máy bay Mỹ va chạm Su-27 Nga trên Biển Đen rơi xuống biển, Washington rần rần phản ứng, Moscow chỉ nói 'không đúng'

 Mỹ thông báo, máy bay không người lái trinh sát Reaper của quân đội nước này đã bị một chiến đấu cơ Su-27 của Nga va vào cánh quạt và rơi xuống Biển Đen.

Ảnh minh họa Su-27 Nga (trái) và máy bay trinh sát MQ-9 Mỹ. (Nguồn: The Drive)

Trong một tuyên bố, Tướng James Hecker, chịu trách nhiệm giám sát Lực lượng Không quân Mỹ tại khu vực này, cho hay: "Máy bay MQ-9 của chúng tôi đang thực hiện các hoạt động thường lệ trong không phận quốc tế thì bị một máy bay Nga chặn, dẫn đến tai nạn và khiến chiếc MQ-9 mất tích hoàn toàn".

Quân đội Mỹ gọi hành động này của máy bay Nga là "liều lĩnh".

Lầu Năm Góc cho biết buộc phải để MQ-9 Reaper rơi xuống biển vì hư hại nghiêm trọng gây ra do cú đâm của máy bay Nga.

Phát biểu trước các phóng viên, Chuẩn tướng Pat Ryder nói, Nga không có dấu hiệu tìm cách thu giữ mẫu máy bay không người lái bị rơi của Mỹ trên biển.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby thì nói rằng, "không có gì lạ... đối với các vụ việc máy bay Nga chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen", song trường hợp này "rất đáng chú ý vì mức độ không an toàn và thiếu chuyên nghiệp”.

Theo ông Kirby, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo về vụ việc và Bộ Ngoại giao nước này sẽ bày tỏ mối quan ngại với Moscow.

Quan chức an ninh Mỹ cho rằng: "Chúng tôi không cần phải đăng ký với phía Nga trước chuyến bay trong không phận quốc tế. Không có yêu cầu bắt buộc và chúng tôi cũng không làm điều đó".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, nước này đã triệu Đại sứ Nga tới vì vụ việc, trong khi Đại sứ Mỹ tại Moscow cũng đã chuyển một thông điệp mạnh mẽ tới Bộ Ngoại giao nước sở tại.

Giới chức Mỹ cũng đã thông tin cho các đồng minh và đối tác về vụ va chạm.
Nguồn: https://baoquocte.vn/may-bay-my-va-cham-su-27-nga-tren-bien-den-roi-xuong-bien-washington-ran-ran-phan-ung-moscow-chi-noi-khong-dung-219841.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889