Loading...

Máy bay Nga nã tên lửa hạ 20 lính đánh thuê Mỹ ở Ukraine

Quân đội Nga xác nhận khai hỏa tên lửa đường không chính xác vào các mục tiêu quân sự ở tỉnh Kharkov, loại khỏi vòng chiến đấu hơn 100 tay súng, gồm 20 lính đánh thuê người Mỹ.
Interfax hôm nay (20/8) thông báo của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, máy bay quân sự Nga đã khai hỏa tên lửa trúng cứ điểm của tiểu đoàn Kraken, nhóm vũ trang Ukraine bị Nga cáo buộc mang tư tưởng dân tộc chủ nghĩa cực đoan, và cứ điểm của một nhóm lính đánh thuê nước ngoài ở tỉnh Kharkov.

Lính cứu hoả Ukraine cố gắng dập tắt đám cháy sau một đợt không kích của Nga. Ảnh: Getty Images

Hậu quả của đợt tập kích là hơn 100 tay súng thiệt mạng, trong đó có đến 20 lính đánh thuê người Mỹ. Ukraine chưa bình luận về tuyên bố của Nga.

Theo truyền thông quốc tế, tiểu đoàn Kraken có thành phần là các cựu binh thuộc tiểu đoàn Azov gây tranh cãi của Ukraine và một số tình nguyện viên khác. Nhóm này có quân số lên đến 1.800 người, hoạt động chủ yếu ở miền Đông Ukraine.

Hôm 18/8, quân đội Nga cáo buộc tiểu đoàn Kraken đã hành quyết 100 binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 vì cho rằng các binh sĩ đó đã đào ngũ sau khi vị trí của họ tại tỉnh Kharkov bị Nga tấn công.

Vẫn trong thông báo mới nhất, phía Nga khẳng định đã nã hỏa lực đường không trúng vị trí Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ 110 thuộc quân đội Ukraine tai tỉnh Dnepropetrovsk, khiến ít nhất 200 binh sĩ Ukraine thiệt mạng, hơn 150 người khác bị thương.

Một đợt tập kích khác bằng tên lửa dẫn đường đã phá hủy điểm tập kết lính dù Ukraine ở tỉnh Donetsk, khiến hơn 200 người thiệt mạng, đánh dấu một trong những ngày thiệt hại nặng nề nhất với lực lượng Ukraine trong vài tuần qua.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889